svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

อัพเดตเทรนด์ "แว่นตา" สุดเอ็กซ์คลูซีฟรับหน้าร้อนนี้

26 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

COBALT ชวน BLAKE KUWAHARA ดีไซน์เนอร์แว่นตาแบรนด์ดังระดับโลก เผยคอลเลคชั่นใหม่ และร่วมค้นหานิยามของสไตล์ที่แตกต่างกับแว่นตาหลากดีไซน์ในงาน COBALT SPRING SUMMER 2019

"แฟชั่นมาแล้วก็ไปแต่สไตล์คือสิ่งที่จะอยู่กับคุณตลอดไปในฐานะสัญลักษณ์ และตัวตนที่แท้จริงของคุณ"


อัพเดตเทรนด์ "แว่นตา" สุดเอ็กซ์คลูซีฟรับหน้าร้อนนี้


จากปรัชญาของแบรนด์สู่ค่ำคืนแห่งการค้นหาสไตล์ที่แตกต่างบริษัท โคบอลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดผู้คัดสรรแบรนด์แว่นตาที่ให้ความสำคัญกับดีไซน์ไม่แพ้ฟังก์ชั่น จัดงาน COBALTSPRING SUMMER 2019 เพื่ออัพเดตเทรนด์สุดเอ็กซ์คลูซีฟตลอดทั้งปี2019 พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษศิลปินเจ้าของแบรนด์แว่นตาชื่อดังระดับโลกเบลค คุวาฮาร่า

อัพเดตเทรนด์ "แว่นตา" สุดเอ็กซ์คลูซีฟรับหน้าร้อนนี้


COBALT ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี2014 ด้วยวิสัยทัศน์ของเจได-ไตรนุภาพ จิระไตรธาร และ โต๊ด-ธนภัทร ลีละผลินชายหนุ่มสองคนที่ต้องการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับแวดวงแอคเซสซอรีนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา COBALT จึงเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตาและเครื่องประดับที่ทำหน้าที่คล้ายภัณฑารักษ์ในอาร์ตแกลลอรีเพื่อเฟ้นหาแบรนด์แว่นตาที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยดีไซน์และแนวคิดที่ไม่ซ้ำกับแบรนด์ไหนๆ และรวบรวมผลงานศิลปะที่สวมใส่ได้เหล่านั้นมาไว้ในที่เดียวในรูปแบบSelected Shop


อัพเดตเทรนด์ "แว่นตา" สุดเอ็กซ์คลูซีฟรับหน้าร้อนนี้


ภายในงาน COBALT SPRING SUMMER 2019 ที่จัดขึ้นที่ไอคอนนิค สตูดิโอ สุขุมวิท 53 เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา เจได-ไตรนุภาพหนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของ COBALT ว่า จุดเริ่มต้นของแบรนด์เกิดจากความหลงใหลในเสน่ห์ของแว่นตาหลากหลายแบรนด์ที่มีความพิถีพิถันให้แรงบันดาลใจกับผู้สวมใส่ มีเรื่องราวของแบรนด์ที่น่าสนใจและที่สำคัญคือคุณภาพและวัสดุที่ผ่านการคิดค้นทดลองอย่างหนักก่อนที่จะกลายมาเป็นผลงานศิลปะที่สวมใส่ได้บนใบหน้า


อัพเดตเทรนด์ "แว่นตา" สุดเอ็กซ์คลูซีฟรับหน้าร้อนนี้

อัพเดตเทรนด์ "แว่นตา" สุดเอ็กซ์คลูซีฟรับหน้าร้อนนี้


"สิ่งที่ทำให้ผมหลงใหลในแว่นตาแต่ละแบรนด์คือเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ต่างๆที่มีความน่าสนใจ รวมไปถึงวัสดุที่เขาใช้ ขั้นตอนการผลิตของเขา และแรงบันดาลใจที่สำคัญกว่าที่เราจะเลือกแต่ละแบรนด์เข้ามาจำหน่ายเราต้องดูก่อนว่าเคมีของเรากับเขาเข้ากันหรือเปล่า เพราะสุดท้ายถ้าผมจะนำแว่นตามาขายแล้วทำตลาดเหมือนผู้จัดจำหน่ายรายอื่นๆ ผมคงไม่ทำเพราะสิ่งที่เราต้องการคือการสร้างความเปลี่ยนแปลง และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆให้กับวงการ นี่แหละครับคือเป้าหมายของเรา"


อัพเดตเทรนด์ "แว่นตา" สุดเอ็กซ์คลูซีฟรับหน้าร้อนนี้


ด้วยความหลงใหลนี้เองจึงกลายเป็นที่มาของแว่นตาทั้ง6 แบรนด์ดังระดับโลกที่ COBALTคัดสรรมาไว้ในร้านของตัวเองเริ่มจาก ทาวาท (TAVAT) แบรนด์แว่นตาดีไซน์คลาสสิคจากประเทศอิตาลีที่โดดเด่นเหนือกาลเวลาอีกทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่แข็งแรง คงทนซึ่งเกิดจากการออกแบบที่มีสารตั้งต้นมาจากความต้องการของผู้ใช้งานจริงอีกทั้งผู้ก่อตั้งยังเป็นวิศวกรที่คิดค้นวิธีการผลิตแว่นในแบบฉบับของตัวเองจนกลายเป็นความโดดเด่นที่ไม่ซ้ำใคร

ส่วน SPEKTRE คืออีกหนึ่งแบรนด์จากประเทศอิตาลีที่นำความเป็นผู้หญิงมาบอกเล่าเรื่องราวและสะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ด้วยความกล้าผสานกับความพิถีพิถันของช่างฝีมือชั้นสูง เป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์และคุณภาพอย่างลงตัวในราคาที่เข้าถึงง่าย อีกแบรนด์ที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือ IZIPIZIแบรนด์แว่นตาหลากสีสันจากฝรั่งเศสที่หยิบจับความสนุกสนาน และความสดใสมาใส่ไว้ในแว่นตาทำให้ทุกวันกลายเป็นวันพิเศษที่ไม่น่าเบื่อ จุดเด่นคือการออกแบบที่สร้างสรรค์มาเพื่อคนทุกเพศทุกวัย เข้ากับสไตล์ที่แตกต่างของแต่ละคนด้าน Cazal ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์แว่นตาจากเยอรมนีที่นำเอาความเป็นตำนานของแบรนด์มามาปรับเปลี่ยนให้ทันกับยุคสมัยจนได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มชาวฮิปฮอปมาอย่างยาวนานด้วยนิยมสไตล์ที่ไม่เหมือนใครส่วน M. Cohen แบรนด์เครื่องประดับทำมือชื่อดังจาก L.A.ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดโดยหลอมรวมวัฒนธรรมที่หลากหลายมาใส่ไว้ในงานดีไซน์ที่โดดเด่นจนกลายเป็นไอเทมคู่กายของคนดังระดับโลกมากมาย ทั้งคริส เฮมส์เวิร์ท จอห์นนี่ เดปป์รวมถึงโรเบิร์ด ดาวนีย์ จูเนียร์ และที่เป็นไฮไลต์ของงานคงหนีไม่พ้นแบรนด์ดังอย่างBLAKE KUWAHARA แบรนด์แว่นตาที่ผสมผสานศิลปะและความพิถีพิถันตามแบบฉบับของญี่ปุ่นจนกลายเป็นประติมากรรมที่สวมใส่ได้กับไอเดียการดีไซน์แว่นแบบ Frame in Frame ที่ใช้เวลาผลิตแต่ละเฟรมนานถึง 8-9 เดือน จนได้ออกมาเป็นผลงานที่งดงามและสมบูรณ์แบบซึ่งภายในงาน Blake Kuwahara ดีไซน์เนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้บินมาร่วมพูดคุยและเผยถึงแนวคิดในการออกแบบแว่นตาของเขาด้วย โดย Blake เล่าถึงผลงานของเขาว่า ในยุคนี้แฟชั่นคือสิ่งที่มาไวไปไวดังนั้นจึงเป็นเรื่องท้าทายที่จะออกแบบบางสิ่งที่จะสามารถอยู่คู่กับผู้สวมใส่ได้อย่างยาวนานท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลาซึ่งเขาเลือกจะใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงสุดแล้วนำมาผสมผสานกับการออกแบบผ่านรูปทรงของกรอบเฟรมที่มีความซับซ้อนจนได้เป็นแว่นตาที่มีคุณภาพยืนระยะอยู่คู่ผู้สวมใส่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนและที่สำคัญต้องสวมใส่ได้สบายด้วย


อัพเดตเทรนด์ "แว่นตา" สุดเอ็กซ์คลูซีฟรับหน้าร้อนนี้

นอกจากนี้ในงานยังมีแขกรับเชิญสุดพิเศษ อย่างนิ้ง-โศภิดา กาญนรินทร์เจ้าของมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ที่วันนี้ถอดสายสะพายมาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสายการเงินของCOBALT แถมยังเป็นผู้กุมหัวใจของเจได-ไตรนุภาพ หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์อีกด้วยโดยนิ้งเล่าถึงไลฟ์สไตล์และความผูกพันกับแว่นตาว่า

"สำหรับนิ้งแว่นตาถือเป็นคู่หูข้างกายในชีวิตประจำวันเพราะเวลาไปไหนมาไหนนิ้งจะต้องมีแว่นตาประจำหนึ่งคู่บางครั้งขี้เกียจแต่งหน้าก็จะต้องมีแว่นกันแดดคู่ใจพกไว้ใส่ตลอด ซึ่งตอนนี้แว่นตาที่นิ้งพกติดตัวเป็นประจำคือSPEKTRE สีชมพูที่ใส่บ่อยมากยิ่งได้มาทำงานที่ COBALT และได้รู้จักกับแบรนด์แว่นตาที่หลากหลายยิ่งทำให้หลงรักเสน่ห์ของแต่ละแบรนด์ที่มีสตอรี่แตกต่างกันสำหรับคนที่ยังไม่มีแว่นตาเป็นคู่หูข้างกายอยากให้ลองมาสัมผัสและเลือกเฟ้นสไตล์ที่เหมาะสมกับตัวเองที่COBALT"





อัพเดตเทรนด์ "แว่นตา" สุดเอ็กซ์คลูซีฟรับหน้าร้อนนี้

ด้านพอล สิริสันต์แฟชั่นไอคอนหนุ่มที่มีสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ถือเป็นแว่นตาเลิฟเวอร์อีกคนที่ร่วมขึ้นมาพูดคุยกันบนเวที โดยหนุ่มพอลเปิดเผยถึงเคล็ดลับในการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับตัวเองว่า

"ส่วนตัวเป็นคนชอบของแนว vintageอยู่แล้วดังนั้นทุกอย่างที่ใส่จะต้องมีเรื่องราวและคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน เช่นเดียวกับแว่นตาซึ่งการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไงอยากให้ลองซึมซับเรื่องราวของแว่นตาแต่ละแบรนด์แล้วเลือกแบรนด์ที่มีเรื่องราวคล้ายกับไลฟ์สไตล์ของเราซึ่งรับรองว่าแว่นที่เลือกจะสามารถสะท้อนตัวตนของเราได้อย่างชัดเจน"ถือเป็นอีกหนึ่งค่ำคืนอันน่าจดจำที่ทำให้รู้ว่านิยามของสไตล์ที่แตกต่างเป็นอย่างไรแวะไปค้นหาสไตล์ที่ตอบโจทย์ความเป็นคุณกับแว่นตาและเครื่องประดับจากแบรนด์ดังระดับโลกได้ที่ ข้อมูลเพิ่มเติมหรือร่วมสัมผัสแว่นตาในสไตล์ โคบอลท์ (COBALT) ได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน โคบอลท์ (COBALT) ชั้น สยามดิสคัฟเวอรี่ :https://www.facebook.com/cobaltbkk



อัพเดตเทรนด์ "แว่นตา" สุดเอ็กซ์คลูซีฟรับหน้าร้อนนี้



logoline