svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เจ้าตูบ" แสนรู้!!! คาบยานรกหลายพันเม็ด มาทิ้งในหมู่บ้าน

26 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ชาวบ้านมาเจอถึงกับตกใจรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เจ้าตูบแสนรู้ "เจ้าตุ่น" เพศผู้ อายุ 1ปี เศษ แอบไปคาบยาบ้าหลายพันเม็ด มาทิ้งในหมู่บ้าน คาดเป็นของขบวนการค้ายานรก

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 26 มีนาคม พ.ต.ท.นาวิน สิทธิเทียนชัย รองผกก.สอบสวน สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง พ.ต.ท.ณรงค์ หนองเหล็ก สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ เดินทางตรวจสอบภายในชุมชนประสบพร ม.9 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีสุนัขในหมู่บ้านคาบยาบ้ามาทิ้งไว้หน้าบ้าชาวบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุทราบว่าจุดที่พบยาบ้าอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 1/34 ใกล้กับกองทราย เจ้าหน้าที่พบถุงสีฟ้าข้างในบรรจุยาบ้าสีส้มตกกระจัดกระจายเต็มพื้น มีร่องรอยฉีกขาดของถุงพลาสติกที่บรรจุยาบ้าจำนวนหลายถุง ถุงละ 200 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดและตรวจค้นบริเวณกองทรายพบยาบ้าเป็นเม็ดตกอยู่อีกจำนวนหนึ่งจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานจากการตรวจยึดรวมยาบ้าทั้งหมด 3,680 เม็ดไว้
จากการสอบสวนนางกัลยา ปู่แคระ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นคนที่พบเป็นคนแรกให้การว่า ขณะที่ตนเดินผ่านหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว พบถุงสีฟ้าตกเกลื่อนหน้าบ้านใกล้กับถนนตอนแรกคิดว่า น่าจะเป็นผ้าอนามัยที่สุนัขคาบมาจากกองขยะและมากัดทิ้งไว้ แต่พอมาดูใกล้ๆพบว่าเป็นยาบ้าจึงรีบแจ้งให้ผู้นำชุมชนทราบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว
ส่วนนางน้ำทิพย์ วงศ์ สะอาด อายุ 37 ปี เจ้าของสุนัขที่คาบยาบ้ามาทิ้งไว้ให้การว่าสุนัขของตนชื่อเจ้าตุ่น เพศผู้ อายุ 1ปี เศษ มีนิสัยขี้เล่น ฉลาดแสนรู้และเชื่อง ไม่ชอบล่าสัตว์ แต่ชอบตามตนไปหาของป่า ปกติจะอยู่ในบ้านและเดินไปตามหมู่บ้านไม่ดุร้าย เมื่อเช้าที่ผ่านมาตนยังเอาข้าวให้เจ้าตุ่นกิน แต่ตนไม่รู้ไม่เห็นว่าเจ้าตุ่นจะคาบยาบ้ามาทิ้งไว้ที่ข้างบ้าน

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ยาบ้าที่สุนัขคาบมาทิ้งไว้ในชุมชันประสบพร น่าจะเป็นของขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ที่นำมาวางไว้รอลูกค้ามาเอาเนื่องจากรอบชุมชนเป็นป่าละเมาะล้อมรอบ คาดว่าสุนัขน่าจะออกมาหากินแล้วไปเจอจึงกัดและคาบมาทิ้งไว้หน้าบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนต่อไป

logoline