svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ลักพาตัวลูกเศรษฐีจีนในแคนาดา

26 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุลูกเศรษฐีจีนขับรถหรู "ลัมโบร์กีนี" ถูกคนร้ายใช้ปืนช็อตไฟฟ้าทำให้แน่นิ่ง ก่อนลักพาตัวจากลานจอดรถใต้ถุนคอนโดในแคนาดา ที่ตำรวจยังบอกไม่ได้ว่า เป็นการเรียกค่าไถ่หรือไม่ เพราะคนร้ายยังไม่ได้เรียกร้องใดๆ

ตำรวจเมืองมาร์คแฮม รัฐออนแทรีโอ ของแคนาดา กำลังวิตกต่อความปลอดภัยของหลู ว่านเจิน นักศึกษาจีนวัย 22 ปี ที่ถูกคนร้ายบุกไปที่ลานจอดรถชั้นใต้ดินของคอนโดและใช้ปืนไฟฟ้าช็อตหลายครั้งจนแน่นิ่ง ก่อนลักพาตัวไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่คนร้ายยังไม่ได้เรียกค่าไถ่ ซึ่งนับเป็นคดีที่แปลกมากๆ
ตำรวจระบุว่า หลู ซึ่งมีอีกชื่อหนึ่งว่า "ปีเตอร์" และเรียนอยู่สถาบันแห่งหนึ่งในโตรอนโต ได้ชื่อว่าเป็นลูกเศรษฐี ขับรถหรู "ลัมโบร์กินี่", "โรลส์รอยซ์" และ "แรนจ์ โรเวอร์" ไปเรียน ในวันเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาราว 18.00 น หลูกำลังเดินไปที่ลิฟต์ของคอนโดมีเนียมกับเพื่อนหญิง ก่อนที่รถตู้สีดำจะแล่นมาจอดทางด้านหลัง และมีชาย 3 คน ออกมาจากรถ ใช้ปืนไฟฟ้าช็อตหลูก่อนลากตัวขึ้นรถตู้หลบหนีไป ตำรวจระบุว่า การที่คนร้ายไม่ได้เอาเพื่อนหญิงไปด้วย แสดงว่า หลูเป็นเป้าหมายเพียงคนเดียว
ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ตำรวจเผยแพร่ แสดงให้เห็นคนร้าย 3 คน สวมแจ็คเก็ตมีฮู้ด และรถตู้ และตำรวจกำลังต้องการเบาะแส ขณะที่ครอบครัวของหลูได้เดินทางจากจีนมายังแคนาดาแล้ว

logoline