svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผลงานการพัฒนาไม่เข้าตา สาเหตุผู้สมัครส.ส.ปชป.พ่าย

25 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาว จ.ตรัง กล่าวสะท้อนมุมมองผลการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่1 ที่นายนิพันธ์ ศิริธร จากพรรคพลังประชารัฐสามารถเอาชนะนายแพทย์สุกิจ อัตโถปกรณ์ อดีต ส.ส.ตรัง หลายสมัย พรรคประชาธิปัตย์ว่าเกิดจากกระแสต้องการเปลี่ยนที่ดังมาก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะประชาชนในเขตเมือง ก็จะมีความเห็นเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองว่าการพัฒนาของจังหวัดตรัง

โดยเฉพาะการพัฒนาด้านเศรษฐกิจที่ดูแล้วจังหวัดใกล้เคียงมีการพัฒนาค่อนข้างจะไปไกลจังหวัดตรังคนจึงเกิดการเปรียบเทียบแล็วก็อดไม่ได้ที่จะพูดถึงผู้แทนในพื้นที่ที่เลือกกันไปว่า มีโอกาสไปเป็นถึงระดับผู้บริหารสูงสุดในประเทศถึง2ครั้ง และมีโอกาสอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลอีกหลายครั้ง
แต่การพัฒนาจังหวัดไม่ได้ผลตามที่มีการคาดหวัง จึงทำให้เกิดกระแสความพร้อมการเปลี่ยนแปลงในตัวผู้แทนดังขึ้น และก่อนวันเลือกตั้งก็มีการพูดคุยกันว่าจะใส่เบอร์ไหน อย่างไร กระแสเบอร์4ของพรรคพลังประชารัฐจึงมาแรง และพอถึงวันที่24มีค.ซึ่งเป็นวันลงคะแนนก็เกิดการเปลี่ยนขึ้นจริง

โดยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐเป็นผู้ชนะในครั้งนี้ คือ เกิดการกระแสเปลี่ยน คนจังหวัดตรังต้องการให้บทเรียนกับพรรคเดิม ซึ่งให้โอกาสมาค่อนข้างยาวนานถึงเวลาก็ให้บทเรียนว่าถ้าผลงานยังเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว ดังนั้น ถ้ายังขืนเลือกไปก็เท่ากับว่าเขายังสนับสนุนพรรคเดิมอย่างนี้ต่อไป และพรรคเดิมก็คงจะทำผลงานเหมือนเดิมอีกต่อไปเช่นกัน ซึ่งเดิมจะไม่มองว่าเป็นใครก็ตาม แต่บังเอิญว่าการจับต้องของพรรคพลังประชารัฐ
การจับต้องได้ของพล.อ.ประยุทธิ์ก็ตาม ก็ดูดีกว่าผู้สมัครคนอื่นๆ หมายความว่ามีการตัดสินใจแล้วว่าจะไม่เอาปชป.แล้วแน่นอน แต่จะเอาใคร ซึ่งการมาของเบอร์4อย่างน้อยก็มี พล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนนิเดตนายกรัฐมนตรี การตัดสินใจที่จะเทคะแนนเสียงก็ง่ายขึ้นและไปตกอยู่ที่เบอร์4 ส่วนตัวของเบอร์4เองก็มีความเหมาะสมมาก อาจจะมีคนติดใจอยู่เพียงนิดเดียวว่า ท่านเป็นคนจังหวัดพัทลุง ไม่ได้เป็นคนตรังมาแต่กำเนิด แต่ท่านมารับราชการอยู่ในพื้นที่จังหวัดตรังค่อนข้างที่จะนาน และด้วยวุฒิภาวะด้วยการที่อยู้ในจังหวัดตรังนาน เป็นข้าราชการระดับสูงตั้งแต่ระดับนายอำเภอ ปลัดจังหวัด และเป็นรองผู้ว่าฯ ที่คลุกคลีทำงานในพื้นที่จังหวัดตรังมายาวนาน โดยการทำงานส่วนตัวคิดว่าท่านเป็นคนที่เหมาะสม

logoline