svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเมียตำรวจ หนีคดีหลอกชาวบ้านให้ลงทุนซื้อที่ดิน

25 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) จับกุมตัว นางคริษฐา ทะริยะ หรือ นางสาวธนานิษฐ์ ณรงค์จิรภัสร์ อายุ 35 ปี ภรรยาข้าราชการตำรวจ หลังหนีคดีหลอกชาวบ้านทางภาคเหนือลงทุนซื้อที่ดิน

เมื่อเวลา11.50 น. วันที่ 25 มีนาคม ที่ สโมสรตำรวจ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ในฐานะรอง ผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) จับกุม นางคริษฐา ทะริยะ หรือ นางสาวธนานิษฐ์ ณรงค์จิรภัสร์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเทิง ฐานฉ้อโกงประชาชน

จับเมียตำรวจ หนีคดีหลอกชาวบ้านให้ลงทุนซื้อที่ดิน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้นำโฉนดปลอมมาหลอกขายให้ชาวบ้านร่วมลงทุนซื้อที่ดินในพื้นที่ ต.นางแล ,ต.แม่กรณ์ , ต.บ้านดู่ , ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงรายและ ต.สันทราย อ.แม่จัน จ.เชียงใหม่ หลอกให้ชาวบ้านลงทุนซื้อที่ดินกว่า 30 แปลง มีผู้เสียหาย19คน และมีการแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งศาลจังหวัดเทิงได้มีคำพิพากษาให้จำคุก 10 ปีข้อหาฉ้อโกง และสั่งให้ชดใช้เงินคืนให้กับผู้เสียหายทั้งหมดกว่า 10 ล้านบาท แต่ผู้ต้องหาไม่มาฟังคำพิพากษาและหลบหนี โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นภรรยาของข้าราชการตำรวจ หลบหนีมานานกว่า 4 ปี แต่ไม่มีใครกล้าจับ แต่ทั่งชุด ศปอส.ตร. สามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ บริเวณเอสคอนโด ซอยสุขุมวิท 50 แขวงพระโขนงเขตคลองเตย กทม.

จับเมียตำรวจ หนีคดีหลอกชาวบ้านให้ลงทุนซื้อที่ดิน

ผบช.สตม. กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ยังมีหมายจับค้างเก่าในลักษณะเดียวกันตั้งแต่ปี2559 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ปลอมและใช้เอกสารสิทธิ ปลอม อีกจำนวน 5 หมายจับ รวมมูลราคาความเสียหาย 31 ล้านบาท โดยผู้ต้องหายอมรับว่าตนเองเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งหมดจริงและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน ตำรวจจึงได้นำส่งสภ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

logoline