svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เผยยังไม่มีใครเชิญนั่งเก้าอี้รมว.กห.ต่อ

25 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เผย หลังการเลือกตั้งเมื่อวานที่ผ่านมาทุกอย่างยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนเขาจะได้นั่งในเก้าอี้รมว.กลาโหมต่อหรือไม่ ต้องรอการทาบทามก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครทาบทาม พร้อมปฎิเสธไม่มีส่วนเอี่ยวการตั้งรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลสถานการณ์ภาพรวมการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า ต้องขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิและช่วยกันดูแลเรื่องความปลอดภัย ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังคงปฏิบัติตามปกติ

เมื่อถามว่า มองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ก็ดูตามที่ปรากฏออกมา เมื่อถามว่าดีใจแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่ที่พรรคพลังประชารัฐมีผลคะแนนที่ดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดีทั้งนั้น ทั้งนี้ตนยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนการเมืองจะเดินหน้าอย่างไรต่อไปนั้นตนยังไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามต่อว่า แต่มีการตั้งข้อสังเกตว่าพล.อ.ประวิตรมีบารมี อาจจะช่วยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลได้ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า บารมีอะไร ก็ไม่ได้รู้จักใคร รู้จักแต่สื่อ และขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดโทรศัพท์ติดต่อมาหาตน เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เลยว่าพล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกไหม ส่วนตนจะเป็นรมว.กลาโหมต่อหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์กลับมา จะให้ตนเข้ามานั่งในตำแหน่งรมว.กลาโหม อีกหรือไม่ ต้องรอให้มีการทาบทามก่อน ซึ่งยังไม่รู้ว่าเขาจะทาบทามหรือไม่ เพราะเขาต้องเป็นคนมาบอกว่าตนยังช่วยงานได้อยู่หรือไม่

logoline