svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เรื่องย่อซิทคอม..รักนี้ บุญรักษา (Love Bless You)

25 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รักนี้บุญรักษา" ผลงานละครขำดี มีธรรมะ จากค่ายเฮาส์ ออฟ มรรค ของ "พี่หนุ่ม-สันติสุข" ค่ะ นำแสดงโดย "เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป" และนางเอกหน้าใหม่แกะกล่อง "ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล"

แต่ว่ากรรมใดหนอที่ทำให้ชีวิตของ บุญ ภาวนาดี (เมฆ-จุติ  จำเริญเกตุประทีป) เต็มไปด้วยสิ่งที่ไม่คาดคิดราวกับอยู่ในละครซิทคอม เล่ากันว่า...ชีพ พ่อของบุญ คือลูกชายของ ปู่ชัยชนะ มหาเศรษฐีใหญ่ที่พบรักกับแม่ค้าแล้วพากันไปเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยไม่นำสมบัติของปู่ติดตัวมาแม้แต่ชิ้นเดียว  

เรื่องย่อซิทคอม..รักนี้ บุญรักษา (Love Bless You)


หลังจากที่พ่อและแม่ของบุญประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ยายบัว (แม่อูม-วิยะดา  อุมารินทร์) จึงให้บุญบวชเรียนตั้งแต่อายุ 10 ขวบและศึกษาธรรมะจนได้นักธรรมเอก แต่เมื่อโตขึ้นบุญตัดสินใจสึกออกมาดูแลยาย บุญคิดว่าในโลกนี้นอกจากยายบัวแล้ว บุญก็ไม่มีญาติที่ไหนอีก แต่ใครจะคิดว่าตำนานรักลูกชายมหาเศรษฐีของพ่อจะเป็นจริง เมื่อ อาแจ่ม (หนุ่ม-สันติสุข  พรหมศิริ) เลขาคนสนิทของปู่มาพบกับบุญและยายบัวพร้อมพินัยกรรมที่ระบุว่าปู่ชัยชนะได้มอบ "หอเกียรตินิยม" ซึ่งเป็นหอพักนักศึกษาให้กับชีพ พ่อของบุญ แต่ในเมื่อชีพเสียชีวิตไปแล้ว 

เรื่องย่อซิทคอม..รักนี้ บุญรักษา (Love Bless You)

หอเกียรตินิยมแห่งนี้จึงตกเป็นของบุญ เอาล่ะซิ!! บุญที่เคยใช้ชีวิตสงบมาตลอด เดาออกว่ามรดกนี้จะต้องมาพร้อมกับความวุ่นวาย จึงไม่อยากรับ แต่เมื่ออาแจ่มเล่าถึงความตั้งใจของปู่ที่สร้างหอพักแสนสะดวกสบายไว้ให้นักศึกษาเช่าในราคาถูกแสนถูก โดยมีข้อแม้ว่าเด็กที่จะเช่าอยู่ที่นี่ได้ต้องมีเกรดเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไป 

เรื่องย่อซิทคอม..รักนี้ บุญรักษา (Love Bless You)


บุญเริ่มเข้าใจเจตนารมณ์ของปู่ที่อยากส่งเสริมการศึกษาให้กับอนาคตของชาติ พอดีที่ยายบัวโดนร้านสะดวกซื้อมาเปิดดักทางเข้าร้านขายของชำ ยายบัวจึงกล่อมให้บุญรับมรดกหอพัก เพื่อที่ยายจะได้ไปเปิดร้านชำใต้หอเพื่อความอยู่รอดอีกที บุญตกลงโดยมีเงื่อนไขว่าอาแจ่มจะต้องเข้ามาช่วยดูแลเป็นผู้จัดการหอพัก และเมื่อทุกอย่างลงตัวบุญจะตัดสินใจอีกทีว่าจะดูแลหอต่อไปหรือจะยกให้กับ ช้างเผือก (ดีเจโป้ง-ณัฏฐพงษ์  สมรรคเสวี) ลูกชายคนสุดท้องของปู่ชัยชนะที่มีนิสัยขี้งก เห็นแก่ตัวและจงเกลียดจงชังพ่อของบุญมาตลอด และเมื่อพ่อไม่อยู่แล้วช้างเผือกก็โอนความเกลียดมาลงที่บุญเต็มๆ เพราะช้างเผือกอยากได้หอพักแห่งนี้มาสร้างคอนโดที่ทำกำไรได้มากกว่า ช้างเผือกจึงมักวางแผนร่วมกับ พีท (เซินเจิ้น-พสธร  ทรงถาวรทวี) ลูกชาย หนุ่มหล่อนักเรียนนอกที่กะล่อนไม่แพ้พ่อคอยหาเรื่องกลั่นแกล้งและสร้างเรื่องวุ่นวายให้คนในหอพักอยู่เสมอ

เรื่องย่อซิทคอม..รักนี้ บุญรักษา (Love Bless You)


นอกจากบุญจะต้องเผชิญหน้ากับช้างเผือกและพีทแล้ว บุญยังต้องรับมือกับ ชมจันทร์ (ตังเม-เมธาวี  ธีรลีกุล) เด็กปี 4 การโรงแรม ลูกสาวสุดสวยของอาแจ่มที่มารับจ๊อบเป็นผู้ช่วยผู้จัดการหอพัก แต่ด้วยความดื้อ กวนประสาท และคิดว่าพ่อถูกเอาเปรียบ ชมจันทร์จึงมักทะเลาะและสร้างปัญหาให้กับบุญไม่แพ้นักศึกษาที่มาเช่าหออย่าง มาร์ค (เบน-สันติราษฎร์  กุลนพเกียรติ) นักศึกษาคณะบริหารฯ ปี 2 ใจร้อน ขาลุย ซ้ำยังเรียนไม่เก่งแต่ต้องพยายามทำทุกวิถีทางที่จะให้ได้เกรด 3.00 เพื่อให้ตัวเองได้อยู่ในหอเกียรตินิยมต่อไป เพราะจะได้หาทางจีบ ปิ๊งปิ๊ง (คุกกี้-ญดา  สุวรรณปัฏนะ) สาวสวยคณะนิเทศฯ ปี 2 ที่แคร์สื่อและติดโซเชี่ยลหนักมาก ทั้งมาร์คและปิ๊งปิ๊งต่างก็ถูกรุ่นน้องเรียนแซงไปแล้วหลายรุ่น แต่เจ้าตัวหาแคร์ไม่ ซึ่งตรงข้ามกับ สุด (ณัฐ-พศุฑย์  พงศ์พศุตม์) เด็กปี 1 คณะวิศวะคอมพิวเตอร์ บุคลิกเนิร์ดๆ หลอนๆ หมกหมุ่นแต่เรื่องเรียนและถ้าสุดผิดหวังจากการสอบก็จะสติหลุดจนเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นเสมอ รวมถึง น้ำวน (แองเจิ้ล-อาทิตยา  ทองวิชิต) เด็กบัญชีปี 2 ที่ใช้ความฮากลบเกลื่อนความไม่มั่นใจ ซึ่งชีวิตน้ำวนก็วนสมชื่อ เพราะลังเล ตัดสินใจอะไรไม่ได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์เพี้ยนๆ ขึ้นในหอพัก น้ำวนก็มักจะโวยวายใส่ไข่ มโนแจ่ม จนคนอื่นวิตกจริตไปด้วย 

เรื่องย่อซิทคอม..รักนี้ บุญรักษา (Love Bless You)


นอกจากนี้บุญยังรับ รักชาติ (คิง-ณภัทร  ชุ่มจิตตรี) รปภ.ผู้มีความฝันอยากเป็นหน่วยซีลมาดูแลหอ ทุกภารกิจที่ถึงมือ รักชาติจะเล่นใหญ่ ทำเรื่องง่ายให้กลายเป็นยากสาหัสอยู่เสมอ พ่วงด้วย ยิ่งชีพ (ต่อ-ธนากร คงเจริญ) รปภ.สายเลือดอีสานที่คอยเป็นคู่หูช่วยกันป่วน เอ้ย! ช่วยกันดูแลหอพักร่วมกับรักชาติ ส่วนอาแจ่มที่แม้จะเข้ามาช่วยบุญดูแลหอพักด้วยความซื่อสัตย์และเต็มใจ แต่ก็ไม่ทิ้งมาดกวนและใจร้อน ปฏิบัติต่อผู้เช่าแบบดีมาดีไป ร้ายมาร้ายกลับ ไม่โกง!! เท่านั้นยังไม่พอยายบัวที่คอยดูแลร้านชำก็มักเอาเรื่องป่วนๆ ในหอพักมาเม้าท์เว่อร์เกินเบอร์ ดูท่าแต่ละคนแล้วล้วนสร้างเรื่องทำให้บุญมึบตึ๊บไม่เว้นแต่ละวัน

เรื่องย่อซิทคอม..รักนี้ บุญรักษา (Love Bless You)


แต่ปัญหาสุดป่วนภายในหอยังไม่ทำให้บุญลำบากใจเท่ากับปัญหาเรื่องความรัก บุญตกหลุมรักชมจันทร์ตั้งแต่แรกพบแต่ไม่กล้าบอก เพราะใช้เวลาทะเลาะบ่อยกว่าคุยกันดีๆ ด้านชมจันทร์เองก็แสดงออกว่าเซ็งในความบื้อ เฉิ่ม ดูไม่น่าพึ่งพาอะไรได้ของบุญ ต่างจากหนุ่มหล่อไฮโซอย่างพีทที่ชมจันทร์แอบปลื้มอยู่

เรื่องย่อซิทคอม..รักนี้ บุญรักษา (Love Bless You)


ปัญหาเรื่องหัวใจก็แก้ไม่ได้ ปัญหาความวุ่นวายในหอพักก็มีมาตลอด..ตลอด บุญจึงต้องใช้หลักธรรมคำสอนที่ร่ำเรียนมาปรับใช้กับปัญหาทางโลก แต่บุญจะจัดการทุกอย่างได้อย่างไร? ความดีของบุญจะเอาชนะใจชมจันทร์ได้หรือไม่?  

เรื่องย่อซิทคอม..รักนี้ บุญรักษา (Love Bless You)


รอติดตามชมใน ซิทคอมขำดี-มีธรรมะ "รักนี้ บุญรักษา" ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35  และ Facebook Live Fanpage : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV 
เริ่มตอนแรก!! วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562

รายชื่อนักแสดง
1.เมฆ-จุติ  จำเริญเกตุประทีป  รับบทบุญ2.ตังเม-เมธาวี  ธีรลีกุลรับบทชมจันทร์3.เบน-สันติราษฎร์  กุลนพเกียรติรับบทมาร์ค4.คุกกี้-ญดา  สุวรรณปัฏนะรับบทปิ๊งปิ๊ง5.เซินเจิ้น-พสธร  ทรงถาวรทวีรับบทพีท6.ณัฐ-พศุฑย์  พงศ์พศุตม์รับบทสุด7.แองเจิ้ล-อาทิตยา  ทองวิชิตรับบทน้ำวน8.หนุ่ม-สันติสุข  พรหมศิริ  รับบทอาแจ่ม9.แม่อูม-วิยะดา  อุมารินทร์รับบทยายบัว10.ดีเจโป้ง-ณัฏฐพงษ์  สมรรคเสวีรับบทช้างเผือก11.คิง-ณภัทร  ชุ่มจิตตรีรับบทรักชาติ12.ต่อ-ธนากร  คงเจริญรับบทยิ่งชีพ

logoline