svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) หน่วยเลือกตั้งใน มช. "อนาคตใหม่" นำโด่ง

24 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่หน่วยเลือกตั้งภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการนับคะแนนที่บริเวณหน่วยเลือกตั้ง โดยมีประชาชนเดินทางมาสังเกตการณ์การนับคะแนนกันอย่างคึกคัก ติดตามบรรยากาศกับคุณนิศานาถ กังวาลวงศ์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำหรับผลคะแนนการเลือกตั้ง จะมีการนับคะแนนที่หน่วย ซึ่งหลังจากนับคะแนนเสร็จสิ้นจะส่ง ผลคะแนนผ่านแอพพลิเคชั่นทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งผลคะแนนจะมาถึงศูนย์อำเภอ ศูนย์เขต และสำนักงาน กตต.ประจังหวัดเชียงใหม่ทันที ในส่วนของผลคะแนนอย่างเป็นทางการ ต้องรอเอกสารที่กรรมการประจำหน่วยจะต้องถือมาส่งที่อำเภอด้วยตนเอง เพื่อที่จะให้ทางอำเภอรวบรวมในแต่ละอำเภอส่งในแต่ละเขต และแต่ละเขตจะนำมาส่งที่สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับบรรยากาศการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่หลังจากเริ่มนับคะแนน เป็นไปตามคาด หมายเลข 9 น.ส.ศุภรี ฉัตรกันยารัตน์ ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ มีคะแนนนำมา ทั้ง 5 หน่วยเลือกตั้งที่ตั้งอยู่ภายมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สำหรับภาพรวมการเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พบการฉีกบัตรเลือกตั้งจำนวน 1 ราย ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา กระทำด้วยประการใดๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหายให้เป็นบัตรเสียค่ะ สำหรับการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ของจังหวัดเชียงใหม่คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 อย่างแน่นอน เนื่องจากประชาชนต่างตื่นตัวในการออกมาใช้สิทธิกันอย่างพร้อมเพียงกันท่ามกลางคุณภาพอากาศที่ย่ำแย่ ค่า PM2.5 สูงกว่า 240 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ประชาชนและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันอันตรายจากฝุ่นควันที่ปกคลุมพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่"สำหรับการนับคะแนนที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งของแต่ละเขตในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะเริ่มทราบคะแนนในบางหน่วยเลือกตั้งในเวลา ประมาณ 19 นาฬิกาเป็นต้นไป

logoline