svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวบคาหน่วยเลือกตั้ง!!! หัวคะแนน ส.ส. ชักชวนให้เลือกผู้สมัคร

24 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ สภ.บ้านบึง นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง อดีต ส.ส.เป้า ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายพายุ เนื่องจำนงค์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย นายสมชาย เนื่องจำนงค์ ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี เขต 4 ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน


กรณีที่มีการจับหัวคะแนนของนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ หรืออดีต ส.ส.ต้น ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ โดยได้มีการชักชวนให้ประชาชนไปลงคะแนนเสียงในหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และยังเข้าไปในหน่วยเลือกตั้งอีกด้วย โดยเป็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง เนื่องจากเวลาดังกล่าวอยู่ในระหว่างการลงคะแนนเสียง และไม่ห้ามหาเสียง
นายคมกฤช สิงห์โตทอง อดีตนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านชลบุรีผู้จับผิดคนทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง กล่าวว่า พอดีได้พบกับนายพายุ เนื่องจำนงค์ และ นายปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ พ่อของนายพายุ ในตลาดบ้านบึง จึงได้ชักชวนกันไปดูการลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ตั้งแต่ ต.หนองปรือ ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จนกระทั่งมาถึง ต.มาบไผ่ ที่หน่วยเลือกตั้งพบชายคนหนึ่งนุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อกร้าม เดินชักชวนให้ประชาชนไปลงคะแนนเบอร์ 1 ทั้งหน้าหน่วยและในหน่วยเลือกตั้ง จึงได้คนบันทึกวิดิโอ และเสียงไว้เรียบร้อย เนื่องจากหัวคะแนนคนดังกล่าวไม่รู้จักตน หลังจากนั้นจึงได้แจ้งให้ผู้อำนวยการควบคุมหน่วยเลือกตั้ง และตำรวจทราบ

รวบคาหน่วยเลือกตั้ง!!! หัวคะแนน ส.ส. ชักชวนให้เลือกผู้สมัคร


สอบสวนเบื้องต้นพบว่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้งจริง จึงได้นำตัวมาที่ สภ.บ้านบึง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
นายคมกฤช กล่าวว่า เมื่อมาถึง สภ.บ้านบึง ชายคนดังกล่าวยังรับสารภาพกับ อดีต ส.ส.เป้า พร้อมทั้งขอโทษและรับสารภาพว่าเป็นหัวคะแนนให้กับอดีต ส.ส.ต้น ต่อหน้าตำรวจอีกด้วย จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

รวบคาหน่วยเลือกตั้ง!!! หัวคะแนน ส.ส. ชักชวนให้เลือกผู้สมัคร

.

logoline