svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงใหม่ ฝุ่นควันพิษกระทบ 3 เที่ยวบิน ลงจอดไม่ได้

23 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอกควันปกคลุมเมืองเชียงใหม่ ส่งผลให้ทัศนวิสัยการบินต่ำ ทำให้3 สายการบินไม่สามารถลงจอดได้ 3 เที่ยวบินตามเวลาที่กำหนดได้ต้องเบนเข็มไปจอดพักรอที่สนามบินใกล้เคียง ก่อนกลับมาลงจอดได้ตามปกติในช่วงบ่ายของวันนี้

นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2562 จากสภาพหมอกควันที่หนาแน่น ส่งผลต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นภายในเขตทางวิ่ง ทางขับและลานจอดอากาศยาน ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ อยู่ที่ 1300 เมตร เป็นเหตุให้อากาศยานไม่สามารถลงจอด ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้ จำนวน 3 เที่ยวบิน ต้องเปลี่ยนเส้นทางบินไปลงจอด ณ ท่าอากาศยานอื่น ได้แก่
1. สายการบิน Spring air เดินทางจากเซี่ยงไฮ้ ไม่สามารถลงจอดที่สนามบินเชียงใหม่ได้ จึงบินไปพักรอที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งยังไม่มีกำหนดที่จะบินกลับมาลงที่เชียงใหม่

เชียงใหม่ ฝุ่นควันพิษกระทบ 3 เที่ยวบิน ลงจอดไม่ได้


2. สายการบิน ไลออนแอร์ เดินทางมาจากดอนเมือง ไม่สามารถลงจอดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้ จึงบินไปพักรอที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ก่อนที่จะบินกลับมาลงจอดที่เชียงใหม่เมื่อเวลา 14.59 น.
และ 3 สายการบินแอร์เอเชีย เดินทางมาจากภูเก็ต ไม่สามารถลงจอดได้ จึงบินไปพักรอที่จังหวัดพิษณุโลก ก่อนที่จะบินกลับมาลงจอดที่เชียงใหม่เมื่อเวลา 14.12 น.

logoline