svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

แอท์ไรซ์รีสอร์ทแอนด์เรสเทอรองส์ ความลงตัวที่" ข้าว"

23 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอทไรซ์รีวอร์ แอนด์เรสเทอรองส์ สูตรผสมที่ลงตัว โดยมี"ข้าว" ที่มีความหมายถึง"นครนายก"เป็นจุดศูนย์กลาง ทั้งตัวที่พักและร้านอาหาร ที่มีความเป็นอัตลักษณ์ของตัวเอง

กว่า 2 เดือนมาแล้ว สำหรับการเปิดให้บริการของ "แอทไรซ์รีสอร์ท แอนด์ เรสเทอรองส์" ในจังหวัดนครนายก ที่ดำเนินโครงการ โดย บริษัท กรีนวิว พาร์ค จำกัด อันมี คมพัฒน์ ป่านเเก้ว ทำหน้าที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอทไรซ์รีสอร์ทฯ เป็นรีสอร์ทพักผ่อนควบคู่กับร้านอาหาร เป็นส่วนหนึ่งของ โรงแรมกรีนวิวรีสอร์ท ทั้งนี้ "แอทไรซ์รีสอร์ทฯ" เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด ที่ถอดแบบว่าด้วยเรื่องของ"ข้าว" ล้วนๆ เนื่องจากที่ตั้งโครงการ เป็นทำเลของพื้นที่สีเขียว ( หมู่ 1 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ทั้งยังอยู่ใกล้กับ วัด และตลาด จึงมีความลงตัว กับการทำธุรกิจที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

แอท์ไรซ์รีสอร์ทแอนด์เรสเทอรองส์ ความลงตัวที่" ข้าว"

แอท์ไรซ์รีสอร์ทแอนด์เรสเทอรองส์ ความลงตัวที่" ข้าว"

โดยในกระบวนการออกแบบ เป็นผลงานของสถาปนิก เอกพงษ์ ตรีตรง ซึ่งโดดเด่นกับการสร้างผลงานดีไซน์โรงแรมอยู่แล้ว ถือเป็นการถอดรหัส ถอดดีเอ็นเอ ของพื้นที่ กล่าวคือ ความเป็นมาของ"นครนายก" คือนายก ยก นาให้กับชาวนา จึงเป็นที่มาของชื่อจังหวัดนครนายก จึงดึงคำว่าข้าวหรือ Rice มาใช้ในโครงการนี้ เพื่อสร้างอัตลักษณ์เกี่ยวกับข้าว มีการตกแต่งภายในเกี่ยวกับข้าวทั้งหมด แม้กระทั่งสีโทนสีต่างๆ เพราะว่าการเก็บเกี่ยวข้าวมีหลายฤดู

ไฮไลต์ของ แอทไรซ์รีสอร์ทฯ นอกจากความโดดเด่นกับการออกแบบสถานที่แล้ว ความโดดเด่นอีกด้าน คือ ตัวร้านอาหาร เนื่องจากเป็นผลงาน ของ"โค้ชปอม" ฑิตย บุญสมบัติ ที่ได้รับการยอมรับในแง่ของการเป็นกูรู เมนูอาหารทุกอย่าง ถูกดีไซน์ ให้สอดคล้องกับสถาปัตยกรรมต่างๆ เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้สัมผัสถึงเรื่องราว "เรื่องของสูตรอาหารมีความสำคัญมาก จึงมีโค้ชปอมเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องสูตรอาหารและรสชาติ แน่นอนว่าเราไม่ทิ้งไดเร็คชั่นที่วางไว้แนน่อน เพราะเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุด ร้านอาหารส่วนใหญ่ พอมีเชฟคนใหม่เข้ามาไดเร็คชั่นของอาหารจะเปลี่ยนไป ดังนั้น การที่เราร่วมงานกับโค้ชปอมจะช่วยเรามีวิธีการแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ " คมพัฒน์ ป่านแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เล่าถึงที่มา และว่า

สำหรับการเซ็ทไดเร็คชั่นของร้านให้ตรงกับความต้องการ อันดับแรก คือ ทำให้เมนูยากเป็นเมนูเข้าใจง่าย เพื่อทำให้ลูกค้าประทับใจ การทำแบรนด์ดิ้ง เพื่อทำอย่างไรให้คนเห็นโลโก้ครั้งแรกแล้วจำได้ ผลิตเมนูให้ถูกใจลูกค้า เพื่อเป็นเมนูที่สมาชิกในครอบครัวสามารถทานได้ทุกวัย เช่น เมนูสุขภาพ เมนูผัก " ที่นี่เราต้องการเอาใจตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวจาก 1.คนกรุงเทพ 2. คนนครนายก และ 3. คนปราจีนบุรี ทำอย่างไรให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางเป็นที่ๆทุกคนต้องมา และชาเลนจ์หลักๆ คือทำอย่างไรให้รสชาติอาหารถูกปากและถูกใจตลาดทุกระดับ วิธีการง่ายที่สุดคืออย่าขายอะไรที่เข้าใจยาก ขายอะไรที่เข้าใจง่าย ที่สำคัญสุดคือให้คนถ่ายรูปอาหารของเรา แล้วบอกต่อ"คมพัฒน์ กล่าว


แอท์ไรซ์รีสอร์ทแอนด์เรสเทอรองส์ ความลงตัวที่" ข้าว"

แอท์ไรซ์รีสอร์ทแอนด์เรสเทอรองส์ ความลงตัวที่" ข้าว"

แอท์ไรซ์รีสอร์ทแอนด์เรสเทอรองส์ ความลงตัวที่" ข้าว"



ฑิตย บุญสมบัติ ( ปอม) ที่ปรึกษาด้านอาหารเเละเครื่องดื่ม กล่าวว่า ร้านนี้จะเหมือนร้านอื่นไม่ได้ เพราะที่นี่คือ At Rice Resort เป้าหมายต้องทำให้เป็น Food and Beverage Direction คือจะทำอย่างไร เอา "ข้าว"ที่มีหลายพันธุ์หลายสีมากมาย มาเป็นเมนู พยายามใช้ความที่เป็นข้าวมาใส่ในเมนู เช่น เมนูปลาทอด มีข้าวทั้งหมดอยู่ 7 แบบ ข้าวแต่ละแบบจะแตกต่างกัน จะมีข้าวอบอัญชัน , ข้าวอบกะทิ, ข้าวไรซ์เบอรี่, ข้าวกล้อง และ ข้าวกล้องงอก ขณะเดียวกัน "ข้าว" ยังเป็นองค์ประกอบหลักในการออกแบบค็อกเทคของที่นี่อีกด้วย ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสร้างความประทับใจ ความแตกต่างที่ผู้บริโภครับรู้ได้

แอท์ไรซ์รีสอร์ทแอนด์เรสเทอรองส์ ความลงตัวที่" ข้าว"

คมพัฒน์ ป่านเเก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซ้าย) และ ฑิตย บุญสมบัติ ที่ปรึกษาด้านอาหาร

logoline