svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์" ไหว้พระนอน ขอพรชนะเลือกตั้ง 62 ให้ประสบความสำเร็จเหมือน ปี 31

23 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์" ไหว้พระนอน รำลึกอดีต ขอพรชนะเลือกตั้ง 62 ให้ประความสำเร็จเหมือน ปี 31 ลง ส.ส.ครั้งแรกในชีวิตได้เข้าสภา อธิฐาน หากชนะจะพัฒนาสูงเนิน ประตูเมืองเก่าแห่ง "อาณาจักรศรีจนาศะ" ให้ดังกระฉ่อนไปทั่วโลก ตลอดวันเดินกรำแดดเคาะตามบ้านขอคะแนนทิ้งทวน ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.เวลา 10.30 น. วันสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคชาติพัฒนานำ โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เดินเท้าหาเสียงที่ อ.สูงเนิน เพื่อช่วยนายประเสริฐ บุญชัยสุข ผู้สมัคร สส.เขต 3 เบอร์ 4 โดยมีประชาชนมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมมอบดอกกุหลาบแดงและผูกผ้าขวาม้าคาดเอวเป็นกำลังใจ ทั้งนี้นายสุวัจน์ เดินทักทายพี่น้องประชาชนบริเวณตลาดก่อนเดินเท้าไปสวัสดีพี่น้องประชาชนแบบเคาะประตูตามบ้าน เพื่อแจกใบปลิวนโยบายก้าวหน้าก้าวไกล ไปกับพรรคชาติพัฒนา ตลอดสองข้างทางประชาชนพร้อมครอบครัวออกจากบ้านมาให้กำลังใจพร้อมชูนิ้วเลข 4 สนับสนุนนายประเสริฐ บางบ้านนำน้ำดื่มเย็นๆ มามอบให้นายสุวัจน์ ดื่มแก้กระหายด้วย เพราะเห็นนายสุวัจน์ เดินตากแดด บางคนมอบผ้าเช็ดหน้าให้นายสุวัจน์ เช็ดเหงื่อพร้อมจับมือให้กำลังใจพร้อมๆกับส่งเสียงให้สู้ๆ

"สุวัจน์" ไหว้พระนอน ขอพรชนะเลือกตั้ง 62 ให้ประสบความสำเร็จเหมือน ปี 31


จากนั้นเวลา 11.00น.นายสุวัจน์ พร้อมคณะเดินทางมาไหว้ "พระนอนหินทรายทวารวดี" ที่เป็นหนึ่งในอุทยานธรณีโคราชเพื่อเป็นสิริมงคลและขอพรให้พรรคชาติพัฒนาชนะการเลือกตั้ง นายสุวัจน์ถึงกับกล่าวว่า มากราบพระนอนครั้งนี้ ถือเป็นการมาย้อนรำลึกอดีต เมื่อปี2531 ที่ลงสมัครเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิตก็มาขอพรจากพระนอนหินทรายทวารวดี ว่าขอให้ลูกช้างได้เป็นผู้แทนคนโคราช จนได้รับเลือกตั้ง จริงๆ จึงได้สร้างหลังคาคลุมองค์ท่านเพื่อกันแดดกันฝนโดยในปีนั้นจำได้แม่นว่า พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีวาศิลาฤกษ์ โดยนายสุวัจน์ หยิบรูปภาพเก่าที่แปะข้างผนังโชว์ให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้ดู ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใจโดยชี้ไปที่รูป พล.อ.ชาติชาย ด้วยน้ำเสียงภาคภูใจ
"วันนี้จึงตั้งจิตอธิฐานขอพรให้พรรคชาติพัฒนาชนะเลือกตั้งเหมือนปี 2531 ครั้งแรกในชีวิตนักการเมืองที่ประสบความสำเร็จ แม้วันเวลาผ่านมา 30กว่าปีแล้วก็ตาม หากประสบความสำเร็จจะนำความเจริญมาสู่อีสาน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวที่ "สูงเนิน"ประดิษฐานพระนอน คือ ประตูเมืองเก่าของภาคอีสาน "อาณาจักรศรีจนาศะ" แหล่งอารยธรรมสำคัญของโคราช ดังนั้นจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้กลาบเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก" นายสุวัจน์ กล่าว

"สุวัจน์" ไหว้พระนอน ขอพรชนะเลือกตั้ง 62 ให้ประสบความสำเร็จเหมือน ปี 31

logoline