svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขี่จยย.ตระเวนปล้นทรัพย์ เหยื่อหนีขี่รถพุ่งชน

23 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแก๊งขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนปล้นทรัพย์หลายพื้นที่แบบไม่วางแผนล่วงหน้า และไม่เน้นเหยื่อ หากเหยื่อขัดขืนวิ่งหนีใช้วิธีขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชน โดยมักเลือกก่อเหตุช่วงเวลาตี1-ตี5 ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม พร้อมตรวจสารเสพติด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 มีนาคม ที่สน.บึงกุ่ม พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4. พ.ต.อ.สุพล คำ้ชู รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ธีรยุทธ ใหม่แปง ผกก.สน.บึงกุ่ม พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว ร่วมกันจับกุมนายสุรชัย หรือกอล์ฟ สร้อยสุวรรณ อายุ 24 ปี นายคม(นามสมมติ)อายุ 19 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือจำนวน 6 เครื่อง กระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ นาฬิกา 1 เรือน กระเป๋าคาดอก และกระเป๋าสตางค์ รวมทั้งบัตรกดเงินสดอีก 6 ใบ อาวุธมีดปลายแหลม 2 เล่ม หมวกกันน็อค 3 ใบ รถจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 ไอ สีดำ ทะเบียน 8 กอ 8060 กรุงเทพมหานคร รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ้ 125 ไอ สีนำ้เงิน ทะเบียน 2 กส 7741 กรุงเทพมหานคร รถจยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และเสื้อผ้าสวมใส่ในวันเกิดเหตุ

ขี่จยย.ตระเวนปล้นทรัพย์ เหยื่อหนีขี่รถพุ่งชน


โดยคนร้ายได้ก่อเหตุในพื้นที่สน.บึงกุ่ม รวม 5 ครั้ง คือ เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ได้มีผู้เสียหายเป็นหญิง อายุ 50 ปี เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่มว่า ช่วงเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ขณะกำลังเดินอยู่บริเวณปาก ซ.นวมินทร์ 68 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ได้มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ขับจยย. ไม่ทราบรุ่นและทะเบียน ผ่านหน้าไปแล้วย้อนกลับมาเรียกผู้เสียหาย เมื่อผู้เสียหายได้มองดูแล้วพบว่าไม่รู้จัก จึงได้วิ่งหนี จากนั้นคนร้ายทั้งสองได้ขับ จยย. ไล่ติดตาม พร้อมกับพุ่งชนผู้เสียหายจนล้มลง ก่อนจะลงมือหยิบกระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสด 1,400 บาท หลบหนีไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 มี.ค. เวลาประมาณ 02.00 น. คนร้ายยังได้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ผู้เสียหาย ขณะเดินอยู่ใน ซ.นวมินทร์ 42 แยก 27 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง และเงินสด 100 บาท และวันที่ 20 มี.ค. เวลา 03.57 น. คนร้าย 3 คน ใช้รถจยย. 2 คัน ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ ใช้อาวุธมีดปล้นทรัพย์ผู้เสียหาย บริเวณ ซ.นวมินทร์ 74 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง เงินสด 4,900 บาท นาฬิกา 1 เรือน และเวลา 04.51 น. ต่อเนื่องกัน คนร้าย 2 คน ใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ผู้เสียหาย ได้เงินสดไป 100 บาท และเมื่อวันที่ 21 มี.ค. เวลา 04.40 น. คนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ผู้เสียหายขณะเดินอยู่หน้าคอนโดลุมพินีวิลล์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม ได้ทรัพย์สินเป็น โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

ขี่จยย.ตระเวนปล้นทรัพย์ เหยื่อหนีขี่รถพุ่งชน


ทั้งนี้จากการสืบสวนยังพบว่า คนร้ายก่อเหตุในพื้นที่สน.ลาดพร้าว จำนวน 2 ครั้ง คือ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. คนร้าย 3 คน พยามก่อเหตุปล้นทรัพย์ แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน เนื่องจากมีพลเมืองดีมาช่วยผู้เสียหาย และวันที่ 21 มี.ค. คนร้าย 1 คน ใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ผู้เสียหายได้เงินสดไป 700 บาท และก่อเหตุในพื้นที่สน.โคกคราม จำนวน 2 ครั้ง คือ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. คนร้าย 2 คน ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ ได้โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสด 1,200 บาท และต่อเนื่องคืนเดียวกันยังใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหายได้โทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการวางแผนจับกุม จนกระทั่งพบกลุ่มคนร้ายขับ จยย. ที่บริเวณริมถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ขณะเตรียมก่อเหตุอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวจับกุม ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน
พล.ต.ต.ธีระพงษ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนคนร้ายทั้งสาม ทราบว่าเป็นกลุ่มเพื่อนกัน และอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน ยังไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง ซึ่งอาจลงมือก่อเหตุไปด้วยความคึกคะนอง โดยกลุ่มคนร้ายจะเลือกเหยื่อแบบไม่เลือกหน้า เมื่อสบโอกาสจะใช้อาวุธมีดเข้าชิงทรัพย์หรือปล้นทรัพย์ทันที เหยื่อบางรายขัดขืนวิ่งหนีก็จะใช้รถจยย. พุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนลงมือชิงทรัพย์ก็มี โดยมักเลือกช่วงเวลาก่อเหตุตั้งแต่ 01.00-05.00 น. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม พร้อมตรวจหาสารเสพติดหรือแอลกอฮอล์ในร่างกายต่อไป

ขี่จยย.ตระเวนปล้นทรัพย์ เหยื่อหนีขี่รถพุ่งชน


ด้าน พ.ต.อ.สุพล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทราบว่ากลุ่มคนร้ายได้ลงมือในหลายพื้นที่แบบไม่มีการวางแผนล่วงหน้า ซึ่งถือว่าเป็นภัยต่อสังคมอย่างร้ายแรง จึงได้เรียกประชุมชุดทีมสืบสวนและสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้เสียหายรายใด หากถูกก่อเหตุลักษณะดังกล่าว สามารถเดินทางมาดูตัวคนร้ายที่ สน.บึงกุ่มเบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันชิงทรัพย์ และ ร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยใช้และยานพาหนะ" นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขี่จยย.ตระเวนปล้นทรัพย์ เหยื่อหนีขี่รถพุ่งชน

logoline