svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แต่งรถพ่วงขายชาชักทั้งครอบครัว รายได้เรือนแสน/เดือน

22 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - หนุ่มอดีตสายแว๊น แต่งรถพ่วงขายชาชัก ตามรอยแม่ ทั้งครอบครัว มี 6 คัน ตระเวนขายทั่วชายหาด สร้างรายได้เรือนแสน แบบอย่างวัยรุ่นหนุ่มสาว อยากมี อยากรวย จงอย่าทิ้งธุรกิจที่พ่อแม่สร้างไว้

นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาพักผ่อน ชายทะเล ระยอง ตั้งแต่ ชายหาด บ้านเพ สวนสน จนถึงท่าเรือแกลง ตลอดจนบรรดา พ่อค้าแม่ค้า เจ้าของรีสอร์ท ต่างก็เป็นลูกค้า ทั้งขาจร และขาประจำ ของร้าน ชาชัก กาแฟปักษ์ใต้ ซึ่งมีอยู่ 6 คัน แต่ละคันก็จะวิ่งลัดเลาะ ตามถนนเลียบชายหาด บริการให้กับลูกค้า ตั้งแต่เช้าจรดค่ำทุกวัน

แต่งรถพ่วงขายชาชักทั้งครอบครัว รายได้เรือนแสน/เดือน


นายสิทธิพงษ์ หรือโจ ทองอินทร์ อายุ 35 ปี บอกว่า เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตนเองยังเป็นวัยรุ่น ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซด์ อยากทำตามฝัน จึงเปิดร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์ แต่งรถขับเล่น แต่ไม่ได้เกเร ใช้ชีวิตสนุกสนานไปเรื่อยๆ แต่พอไปเห็นคนอื่นมั่งมี ก็อยากจะร่ำรวยบ้าง ประกอบกับช่วงนั้นเศรษฐกิจระยองกำลังรุ่งเรือง และเห็นแม่ขับรถเร่ขายชาชัก กลับมีรายได้ดี กว่าเรา จึงตัดสินใจ ใช้รถจักรยานยนต์ที่ชอบมาแต่งเป็นร้านขายชาชัก

แต่งรถพ่วงขายชาชักทั้งครอบครัว รายได้เรือนแสน/เดือน


ทั้งนี้ เรียนรู้จากแม่ และแต่งรถในสไตล์ที่ชอบ มีเครื่องเสียงดีๆ ครึกครื้น เปิดเพลงเป็นเอกลักษณ์ ขายมาเรื่อยๆ ชีวิตก็ดีขึ้น ปัจจุบันมีรถพ่วง ของครอบครัว ที่ตระเวนขายชาชัก อยู่6คัน เป็นของแม่ 2 คัน ของตนเองอีก 4 คัน ทั้งภรรยา และลูกๆก็แยกย้ายกันออกขาย แต่เช้ามืดทุกวัน ขายมานาน 20 ปี ช่วงนี้ กำไรจะลดลงจากเมื่อก่อน เพราะสภาวะเศรษฐกิจ แต่ละวัน ก็จะมีกำไรอยู่ที่ 1,000-1,500 บาท ต่อคัน

แต่งรถพ่วงขายชาชักทั้งครอบครัว รายได้เรือนแสน/เดือน


เสน่ห์ของชาชัก ที่ร้าน นั้น นอกจากจะใช้ชาดิบ จากภาคใต้ สามยี่ห้อ มาผสมกัน ในสัดส่วนพอเหมาะแล้ว ต้องชักทุกแก้ว เพราะถ้าไม่ชัก กลิ่นจะไม่ขึ้น และจะมีรดฝาด แต่ถ้าชักแล้ว จะทำให้กลิ่นของชา กาแฟ หอมขึ้น มีความนุ่มนวลชวนกิน อีกทั้งลีลา ก็เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดลูกค้าได้ การชักชา จึงทำได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้งตนเอง และภรรยา ตลอดจนลุกๆทั้งสามคน

แต่งรถพ่วงขายชาชักทั้งครอบครัว รายได้เรือนแสน/เดือน

นายสิทธิพงษ์ ยังฝากถึง คนที่กำลังท้อแท้ และหางานทำ ขอให้สู้และมีกำลังใจ เพราะก่อนที่ตนจะมาขายชา จนประสบความสำเร็จ ก็ล้มลุกคลุกคลานมาก่อน การขายชาต้องฝึกฝนอดทนอย่างหนัก และโชคดีที่มีแม่คอยแนะนำ หากใครที่เรียนจบ และมีความฝันอยากทำงานสบาย ไม่อยากค้าขาย ไม่อยากทำงานที่พ่อแม่ทำ ก็ขอให้ไปทำตามฝันให้สมใจก่อน และเมื่อใดที่ท้อกับการตามฝัน ก็ขอให้กลับมามองงานที่พ่อแม่ทำ กลับมาต่อยอดงานของพ่อแม่ ให้ประสบความสำเร็จ

แต่งรถพ่วงขายชาชักทั้งครอบครัว รายได้เรือนแสน/เดือน


ลูกค้าที่สนใจ อยากชิมชาชัก รสชาตินุ่มนวล กลิ่นหอมชวนดื่ม ต้องมาที่ชายหาด ระยอง รถขายชาชัก ปักษ์ใต้ วิ่งบริการ อยู่ สามคัน ส่วนที่จอดประจำ มีอยู่ 3 แห่ง คือ หน้าธนาคารกรุงไทยสาขาบ้านเพ ตลาดนัดบ้านเพ และบ้านเพวิลล์ อำเภอเมือง ระยอง ราคาแก้วละ 30 บาท เท่านั้น....

logoline