svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ยอดเหยื่อโรงงานระเบิดในจีน พุ่งเป็น 47 ราย เจ็บกว่า 600 คน

22 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์โรงงานเคมีระเบิดในเมืองเจียงซูของจีนเมื่อบ่ายวันนี้ ยังคงมีตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 47 คนแล้ว และมีผู้บาดเจ็บมากถึงกว่า 600 คนแล้วแรงระเบิดทำให้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.2 แมกนิจูด

นี่เป็นช่วงนาทีระเบิดที่โรงงานเคมีของบริษัทเถียนเจียอี้ เคมิคอล ภายในนิคมอุตสาหกรรมของเมืองเอี้ยนเฉิง จังหวัดเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีนเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แรงระเบิดรุนแรงมากถึงขนาดทำให้อาคารโรงงานจำนวนหนึ่งพังถล่ม และบ้านเรือนที่ห่างออกไปถึง 4 กิโลเมตรมีกระจกหน้าต่างแตกเสียหายด้วย นอกจากนี้ไฟลุกไหม้เป็นกลุ่มควันดำหนาทึบมองเห็นได้ในระยะไกล

(คลิปข่าว) ยอดเหยื่อโรงงานระเบิดในจีน พุ่งเป็น 47 ราย เจ็บกว่า 600 คน

ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 47 คน และผู้บาดเจ็บอีกราว 640 คน ประชาชนอีกเกือบ 3,000 คนต้องอพยพออกจากพื้นที่ใกล้เคียง เหตุระเบิดครั้งนี้เป็นหนึ่งในอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายปีนี้ ไฟลุกไหม้ถังสารเคมี 3 ถัง และไฟไหม้อีก 5 จุดในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วช่วงเช้ามืดวันนี้ทางการกำลังตรวจสอบหาสาเหตุของการระเบิด และตำรวจจับกุมตัวคนไปสอบปากคำจำนวนหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ในปี 2558 เคยเกิดโรงงานเคมีระเบิดครั้งใหญ่ในเมืองเทียนจิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 165 คน ซึ่งเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุทางอุตสาหรรมครั้งเลวร้ายที่สุดและสร้างความเสียหายมากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์

logoline