svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ทุกวงการรวมพระราชทานเพลิงศพ "วิชัย ศรีวัฒนประภา"

22 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุุคคลสำคัญจากทุกวงการทั้งรัฐบาล นำโดย พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี นักการเมือง นักธุรกิจชั้นนำ ต่างมา ร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ อดีตประธานกรรมการบริหาร และ อดีตประธานสโมสร เลสเตอร์ซิตี้ วิชัย ศรีวัฒนประภา

พิธีพระราชทานเพลิงศพ อดีตประธานกรรมการบริหาร และอดีตประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ วิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเสด็จพระราชดำเนินในการพระราชทานเพลิงศพ ณ เมรุหลวงหน้าพลับพลาอิศริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร


ด้านความเคลื่อนไหวของบุคคลชขั้นนำในสังคม ที่มาร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ เพื่อแสดงความไว้อาลัย ต่อการจากไป ของอดีตประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ มีแทบทุกวงการ นับตั้งแต่ในฟากรัฐบาลนำโดย นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา, รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สวุรรณ

ขณะที่ภาคธุรกิจ อาทิ ผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ธนินทร์ เจียรวนนท์ ผู้บริหารสูงสุด ของบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด เจริญ สิริวัฒนภักดี ส่วนสายการเมือง อาทิ หัวหน้าพรรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล ด้านวงการกีฬา ได้แก่ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เนวิน ชิดชอบ และวงการบันเทิง นำโดย อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้ แสลม เช่นเดียวกับทีมฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ที่เดินทางมาจากอังกฤษล่วงหน้า ทั้งนักฟุตบอลและสตาฟโค้ช นำโดย แบรนดอน รอดเจอร์ ผู้จัดการทีม

(คลิปข่าว) ทุกวงการรวมพระราชทานเพลิงศพ "วิชัย ศรีวัฒนประภา"

ขณะเดียวกันในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ลูกชายคนที่ 2 ของคุณวิชัย คือ อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา และพนักงานบริษัทคิงเพาเวอร์ 40 คน ได้ร่วมกัน บวชเพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับผู้ล่วงลับทั้งนี้ ของที่ระลึก ที่ครอบครัวศรีวัฒนประภา มอบให้กับผู้มาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ เป็นหนังสืออนุสรณ์ ซึ่งมีประวัติและความทรงจำ ที่สมาชิกในครอบครัวมีถึง อดีตประธานสโมสรฟุตบอลเลสแตอร์ซิตี้

วิชัย ศรีวัฒประภา วัย 60 ปี เป็นหนึ่งในห้า ของผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก บริเวณใกล้เคียงกับสนามฟุตบอลคิงเพาเวอร์สเตเดียม รังเหย้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เหตุเกิดคืนวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561 ชื่อเสียง ของวิชัย นอกจากจะโดดเด่น กับบทบาททางธุรกิจในอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการท่องเที่ยวแล้ว ในด้านกีฬา การเข้าไปซื้อทีมฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ กระทั่ง พาทีมก้าวไปถึงการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทำให้เขาได้รับคำนิยามถึงการที่เป็นบุคคลที่ทำในสิ่งที่มีทางเป็นไปได้ ให้เป็นไปได้

ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ได้โพสต์รูปภาพและข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ คือ อินสตาแกรม ว่า "เพราะภาพจำของเราทุกคนมันแตกต่างกัน ความกรุณาที่มีต่อผม ต่อทีมสต๊าฟโค้ช และต่อครอบครัวของผมตลอดมาและจะตลอดไป ด้วยความเคารพครับ"

logoline