svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบสามีชาวอังกฤษของ "สตรีแห่งขุนเขา" อยู่ เมืองกาญจน์

22 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี- พบสามีของสตรีแห่งขุนเขา "ลำดวน สีกันยา" ที่เป็นชาวอังกฤษอยู่ในประเทศไทย เป็นครูสอนภาษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี ขณะที่อธิการบดียอมรับบุคคลในข่าวอยู่ที่นี่จริง แต่ยังไม่ขอให้ข้อมูล

กาญจนบุรี-วันนี้ 22 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสำนักข่าว บีบีซีไทย นำเสนอข่าวการแถลงของตำรวจนอร์ทยอร์กชียร์ ประเทศอังกฤษ ยืนยันผลการตรวจ ดีเอ็นเอ ศพหญิงสาวนิรนามชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่พบเสียชีวิตภายในอุทยานแห่งชาติ ในประเทศอังกฤษเมื่อ 14 ปีก่อนนั้นคือ นางลำดวน อาร์มิเทจ (นามสกุลเดิม สีกันยา)ชาวจังหวัดอุดรธานี ซึ่งสามีของนางลำดวนคือนายเดวิด อาร์มิเทจ
จากกระแสข่าว สร้างความสนใจให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นมานานกว่า 10 ปีแล้วก็ตาม และจากกระแสข่าวลือ หลังเกิดเหตุ สามีของนางลำดวน คือนายเดวิด อาร์มิเทจ ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยทำงานอาชีพครูสอนภาษาที่ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี
ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยังอธิการบดีมหาวิทยาลัยดัง ว่า "นายเดวิด อาร์มิเทจ ได้เป็นครูสอนภาษาอยู่ในมหาวิทยาลัยจริงตามที่มีข่าวลือหรือไม่" ซึ่งท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยฯ ก็ได้ตอบตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมาว่า " มีครับ คนในข่าวครับ แต่มหาวิทยาลัยไม่ได้รับข้อมูลอะไรจากทางการนะครับ เราเลยยังไม่ได้ดำเนินการอะไรครับ"
เมื่อผู้สื่อข่าวได้รับคำตอบ จึงประสานเพื่อขอเข้าพบ แต่ท่านอธิการบดีแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า "ขณะนี้ติดราชการอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี"

พบสามีชาวอังกฤษของ "สตรีแห่งขุนเขา" อยู่ เมืองกาญจน์

.

logoline