svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบบช.น.ตามรวบหนุ่มอ้างตัวเป็นเศรษฐี หลอกรับจำนำรถ

21 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาลโชว์รวบอ้างเป็นเศรษฐี วางตัวน่าเชื่อถือ หลอกรับจำนำรถ ตุ๋นผู้เหยื่อหลายราย กว่าครึ่งล้านบาท โดยจับกุมได้ที่บ้านพักย่านโชคชัย 4

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรถพล อนุสิทธิ์ รอง ผบก.สส.บช.น.ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.สส.2บก.สส.พ.ต.ท.จักรี ศรีนะวงศ์ สว.กก.สส.2 บก.สส.และพ.ต.ต.วุฒิพันธ์ ผะอบทอง สว.กก.สส.2 บก.สส.ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.สส.2บก.สส.บช.น. จับกุมตัวนายรชชธร สุขเบื้องบน อายุ 39 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 52/2562 ลง 4 มี.ค.62 โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่70 ถนนโชคชัย4 ซอยโชคชัย4 ซอย54 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.


สืบบช.น.ตามรวบหนุ่มอ้างตัวเป็นเศรษฐี หลอกรับจำนำรถ


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.2บก.สส.บช.น.ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายจำนวนหลายรายว่านายรชชธรมีพฤติการณ์รับจำนำรถยนต์โดยอ้างว่าครอบครัวเป็นมหาเศรษฐีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จนสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเจ้าตัวต่อมาเมื่อทางผู้เสียหายนำเงินมาเพื่อไถ่ถอนทรัพย์สินคืนแต่กลับถูกผู้ต้องหารายนี้บ่ายเบี่ยงตลอดมากระทั่งทางตำรวจสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้นำรถเหล่านี้ไปจำนำต่ออีกทอดหนึ่งเพื่อเอากำไรแต่เมื่อผู้เสียหายมาไถ่ถอนคืนจึงไม่สามารถนำรถมาคืนได้ทำให้เกิดความสูญเสียมูลค่ากว่าครึ่งล้าน
จากนั้นทางพ.ต.อ.พรศักดิ์พ.ต.ท.จักรีและพ.ต.ต.วุฒิพันธ์ได้นำกำลังตำรวจออกสืบสวนติดตามจนทราบว่าาคนร้ายได้หลบหนีไปอยู่ในย่านโชคชัย4จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับและนำกำลังตำรวจไปเฝ้าสังเกตุการณ์กระทั่งพบตัวผู้ต้องสงสัยมีรูปพรรณตรงตามที่ระบุไว้ก่อนควบคุมตัวสอบสวนที่กก.สส.2บก.สส.บช.น.

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธอย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้งเนื่องจากมีแนวทางการการสืบสวนสอบสวนพบว่าคนร้ายรายนี้มีประวัติคดีรับของโจรเมื่อ5ปีก่อนหากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถติดต่อทางตำรวจบก.สส.บช.น.ได้ทันทีเบื้องต้นทางตำรวจแจ้งข้อหา"ยักยอกทรัพย์"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.แสมดำดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
logoline