svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

มิค-เบนซ์ เครียด น้องปราง น้ำหนักไม่ตามเกณฑ์ เหตุแพ้นมและไข่

22 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ค่อยจะเห็นพ่อมิค บรมวุฒิ และแม่เบนซ์ พรชิตา ลงรูปลูกสาวคนเล็กอย่าง น้องปราง หลายคนก็สงสัยว่าทำถึงเป็นแบบนั้น ครั้งนี้มิคและเบนซ์ก็ชี้แจงถึงสาเหตุให้ฟังแล้ว

น้องปราง ลูกสาวคนเล็กของมิคและเบนซ์ มีน้ำหนักไม่ตามเกณฑ์ของเด็กทารก แถมมิคและเบนซ์ก็ไม่ค่อยลงภาพของน้องปรางเท่าไหร่นัก ทำให้คนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องปรางหรือเปล่า งานนี้ทั้งมิคและเบนซ์บอกว่าสาเหตุที่ไม่ลงรูปน้องปรางเพราะว่าลูกมีผื่นขึ้นเต็มตัวและมีแผล เนื่องจากแพ้นมวัวและไข่ ตัวเบนซ์เองจะต้องระวังเรื่องการกินเป็นพิเศษ ด้วยความที่ลูกไม่สบายตัวทำให้กินน้อยและน้ำหนักไม่เป็นไปตามเกณฑ์ หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็เครียด พยายามหาทางรักษษตอนนี้ลูกก็ดีขึ้นแล้ว

มิค-เบนซ์ เครียด น้องปราง น้ำหนักไม่ตามเกณฑ์ เหตุแพ้นมและไข่


น้ำหนักน้องปรางไม่ตามเกณฑ์เกิดจากอะไร? เบนซ์ : "เขากินน้อย ก่อนหน้านี้ เขาไม่ค่อยสบายตัวเพราะเขาแพ้ เขาจะคันผื่นจะขึ้นทั้งตัว ซึ่งเราก็พยายามไปหาหมอผิว ว่าลูกเราแพ้อะไรหรือเปล่า" มิค : " ช่วงแรกๆคนจะถามว่าทำไมไม่ลงรูปน้องปรางเลย คือเราอยากลงแต่ว่าน้องปรางผื่นขึ้นเต็มหน้า ไม่ใช่แค่ผื่นมันเหมือนเป็นสะเก็ดเลย คือน่าสงสารมาก จนวันนึงเพื่อนเบนซ์ที่เป็นหมอเขาแนะนำมา กล้าเปิดใจไปหาหมอคนอื่นไหม เขาก็เลยแนะนำไปที่สมิติเวชธนบุรี ซึ่งเป็นศูนย์ที่เกี่ยวกับโรคภูมิแพ้โดยตรง ปรากฏ3วันหายเลยตอนนี้ผิวก็กลับมาเป็นปกติทั้งตัวแล้ว พอเอาเลือดไปตรวจค่อยรู้ว่าแพ้นมวัวกับไข่ ดังนั้นคนที่ต้องอดกินก็คือเบนซ์"นอกจากสาเหตุแพ้นมแล้วมีอะไรอีกไหม?มิค : " ไม่มีเลยครับ หมอบอกว่าถ้าหากเด็กแพ้นมง่าย คือแม่จะกินนมเยอะมากช่วงที่ท้อง แต่เบนซ์เขาก็ไม่ได้กินเยอะก็ใช้ชีวิตปกติ โชคดีที่หมอบอกว่ามีวิธีรักษา"

มิค-เบนซ์ เครียด น้องปราง น้ำหนักไม่ตามเกณฑ์ เหตุแพ้นมและไข่

ตอนนั้นเรามีเครียดไหม?มิค : " เครียดมาก มิคต้องขอบคุณผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาได้ไดเร็คมาหา เขาบอกว่าเขาอยู่ ออสเตรเลียเห็นพฤติกรรมน้องปรางตอนที่เราถ่ายคลิป เขาบอกว่าลูกเขาเคยเป็น ให้ไปหาหมอแบบนี้หรือใช้ยาตัวนี้เพราะว่าหมอที่ออสเตรเลียแนะนำแบบนี้ ตอนแรกผมก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไร พอไปเจอคุณหมอที่โรงพยาบาลสมมุติเวช เขาก็พูดแบบนี้เหมือนผู้หญิงคนนั้นเป๊ะเลย ว่าเด็กอายุสี่เดือนไม่ควรจะเกาเป็น อย่างมากก็แค่ถูเท่านั้น"เบนซ์ : " น้ำหนักก็ไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่เพราะว่าเขานอนยังไม่เต็มที่ ปกติเด็กจะนอน 3 ชั่วโมงและตื่นขึ้นมากินนม4 ออน แต่น้องปรางนอนชั่วโมงตื่นครึ่งชั่วโมงตื่น ขอกินนมก็ 2 ปอนด์มันไม่เต็มที่ พอกลับมาจากหาหมอตอนนี้ก็กินแน่น 5ออน นอน3 ชั่วโมง"ตอนนี้โล่งใจแล้วน้องดีขึ้น?มิค : " สบายใจมาก ตอนนี้ก็เริ่มหน้าใสขึ้นแล้ว"

logoline