svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โรงงานจีนระเบิด ทำแผ่นดินไหว 2.2 ดับ 6

22 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บหลายสิบคน จากเหตุระเบิดอย่างรุนแรงที่โรงงานสารเคมีทางตะวันออกของจีนแรงระเบิดทำให้ตัวโรงงานพังลงมา และส่งผลให้กลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ขณะที่คลื่นกระแทกจากการระเบิดทำให้อาคารใกล้เคียงหลายหลังพังลงมา ทำให้บรรดาคนงานต้องหนีตายออกมาจากโรงงาน

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณบ่าย 3 โมงเย็น ที่โรงงานของบริษัทเถียนเจียอี้ เคมิคอล เมืองหยานเฉิง , จังหวัดเจียงซู ซึ่งนับเป็นการระเบิดของภาคอุตสาหกรรมเคมีของจีนอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เกิดการระเบิดมาแล้วหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา
ในช่วงที่เกิดการระเบิด ฝ่ายที่ดูแลตรวจวัดระดับของแผ่นดินไหว รายงานว่าเกิดการสั่นสะเทือนของแผ่นดินขนาด 2.2 ในเมือง เหลียนยุนกัง ใกล้กับจุดที่เกิดการระเบิดภาพที่นำออกเปิดเผยแสดงให้เห็นหน้าต่างของอาคารที่อยู่ใกล้เคียงแตกกระจายออกมาเพราะแรงระเบิด ส่วนภาพมุมสูงก็แสดงถึงความเสียหายเป็นวงกว้างในนิคมอุตสาหกรรม และยังมีไฟลุกไหม้หลายจุด ขณะที่สถานีโทรทัศน์ CCTV ของจีนบอกว่า ควันสีดำที่ลอยออกมาเป็นควันพิษ
ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บรุนแรงอีก 30 คน นอกจากนั้นก็ยังมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายคน สำหรับสาเหตุของการระเบิด อยู่ระหว่างการสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่ทางการจีนเปิดเผยว่าการระเบิดเกิดขึ้นหลังจากที่เกิดไฟไหม้ที่โรงงานปุ๋ยเคมีในนิคมอุตสาหกรรมเคมี

logoline