svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลพิพากษา ประหารชีวิต "ท้าวพูล้า" ผู้ต้องหาฆ่าปาดคอ 2 ศพ

21 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ-เมื่อเวลา10.00น.วันที่21มีนาคม2562ที่บัลลังค์8ศาลจังหวัดสมุทรปราการศาลอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องนายพูล้า อายุ22ปี (สัญชาติลาว) เป็นจำเลยว่า กระทำผิดกฎหมายฐานเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด ฐานบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ฐานฆ่าชิงทรัพย์นางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ68ปี ฆ่าเด็กหญิงอิสห์ยา เพิกเฉย อายุ12ปี ฐานพยายามฆ่าเด็กหญิงอาภารัตน์ สำรวย อายุ9ปี โดยทารุณโหดร้ายเพื่อความสะดวกในการกระทำผิดฐานชิงทรัพย์ เพื่อปกปิดความผิด และฐานฆ่าแมวอันเป็นทารุณกรรมโดยไม่มีเหตุสมควร

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ประกอบคำรับสารภาพของจำเลยแล้ว เห็นว่า จำเลยหยิบอาวุธมีดจากในครัวแล้วงัดช่องลมห้องน้ำปีนเข้าไปในบ้านของนางมะลิ เพื่อลักทรัพย์ พบนางมะลิจึงบีบคอ ทำร้ายร่างกาย ใช้อาวุธมีดปาดลำคอนางมะลิแล้วหยิบเอา ทรัพย์ไป เมื่อเด็กหญิงอิสห์ยาและเด็กหญิงอาภารัตน์ตื่นขึ้นร้องโวยวาย จำเลยจึงใช้อาวุธมีดปาดลำคอเด็กหญิงอิสห์ยา และเด็กหญิงอาภารัตน์แล้วหลบหนีไปที่ จ.มุกดาหาร เพื่อจะกลับประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แต่ถูกเจ้าพนักงานตำรวจจับกุมได้เสียก่อน การที่จำเลย ใช้อาวุธมีดซึ่งมีความแหลมคมและมีขนาดความยาวรวมด้าม40ซม. ปาดลำคอนางมะลิ กับใช้อาวุธมีดซึ่งมีความแหลมคมและขนาดความยาวรวมด้าม39ซม. ปาดลำคอเด็กหญิงอิสห์ยาจนถึงแก่ความตาย และปาดคอเด็กหญิงอาภารัตน์ จนเกิดบาดแผลฉีกขาดที่ลำคอด้านหน้า ขนาดใหญ่ และลึกถึงขนาดทำให้หลอดลมและหลอดอาหารฉีกขาด เสียเลือดปริมาณมาก ได้รับ บาดเจ็บสาหัส เป็นการกระทำโดยทารุณโหดร้าย

ศาลพิพากษา ประหารชีวิต "ท้าวพูล้า" ผู้ต้องหาฆ่าปาดคอ 2 ศพ


จึงพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง ให้ลงโทษประหารชีวิตเพียงสถานเดียว แม้จำเลยให้การรับสารภาพก็ไม่เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา เพราะจำเลยกระทำโดยอุกอาจต่อหญิงชราและเด็กหญิงอย่างโหดเหี้ยมทารุณผิดวิสัย มนุษย์ นับเป็นภัยต่อสุจริตชน จึงไม่มีเหตุอันควรปราณีที่จะลดโทษให้ กับให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์ร่วมที่1และที่2เป็นเงินคนละ200,000บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ7.5ต่อปี นับแต่วันก่อเหตุเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จ กับให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็น เงิน1,800,000บาทแก่โจทก์ร่วมที่3พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ7.5ต่อปีนับแต่วันก่อเหตุเป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จ ค่าฤชาธรรมเนียมในคดีส่วนแพ่งให้เป็นพับ.

logoline