svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พรีเมียร์ลีกร่วมอาลัย"คุณวิชัย"ครั้งสุดท้าย

21 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เผยแพร่คลิปเพื่อส่งคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพของ "เจ้าสัววิชัย" ในวันนี้ (21 มี.ค.) ที่วัดวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ทางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สำหรับ "เจ้าสัววิชัย" เข้ามาสร้างปรากฏการณ์ในลีกสูงสุดแดนผู้ดี หลังใช้เวลาเพียง 5 ปี นับตั้งแต่เข้ามาเทคโอเวอร์ "จิ้งจอกสยาม" ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรกในประวิตศาสตร์สโมสร 132 ปี เมื่อซีซั่น 201516

ทว่าเมื่อปีที่แล้วเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของอดีตประธาน "จิ้งจอกสยาม" รายนี้ตกลงบริเวณข้างสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม จนส่งผลให้เจ้าตัวเสียชีวิตทันที ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความโศกเศร้าให้คนในวงการลูกหนังอังกฤษ รวมไปถึงผู้ที่รักฟุตบอลทั่วโลก

โดยก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพของ "เจ้าสัววิชัย" ในวันนี้ (21 มี.ค.) ที่วัดวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ทางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำคลิปเพื่อส่งคุณวิชัย เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งในคลิปดังกล่าวมีภาพบรรยากาศของทีม เลสเตอร์ ซิตี ในปีที่พวกเขาคว้าแชมป์ รวมถึงการสัมภาษณ์พิเศษ เจมี วาร์ดี กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ถึงความประทับใจของอดีตนายใหญ่อันเป็นที่รัก

ขอบคุณคลิปจาก : Premier League

logoline