svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จอมขวัญ" ทวีตให้กำลังใจ เพื่อน พี่ น้อง ที่พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด

21 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีรายการข่าวข้นคนเนชั่น เมื่อคืนวันอังคารที่ 19 มีนาคม มีการนำเสนอคลิปเสียงสนทนาของคนสองคน เกี่ยวกับการต่อรองตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งกำลังเป็นที่โจษขานอยู่ในโลกออนไลน์ เพราะเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง พิธีกรจึงได้นำคลิปเสียงดังกล่าวมาเปิดในรายการในลักษณะ "รายงานปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น" โดยไม่ได้กล่าวพาดพิงถึงนักการเมืองคนใดหรือพรรคการเมืองพรรคใด

ซึ่งการนำเสนอข่าวช่วงรายการข่าวข้นก่อนที่จะนำเข้าสู่คลิปเสียง นายกนกรัตน์ วงศ์สกุล ได้เกริ่นนำว่า "วันนี้ในโลกโซเซียลท่านผู้ชมครับจะให้ท่านได้ฟังคลิปๆ หนึ่ง เป็นคลิปเสียง ผมก็ไม่รู้มันเกี่ยวกับการเมืองหรือเปล่า เพราะเขาส่งมาให้ฟังเยอะแยะตั้งแต่เช้า คลิปนี้ไม่ยาวเพียงแค่ 40 วินาที ลองฟังดูครับ ..ผมไม่แน่ใจเป็นเสียงใคร ไม่แน่ใจเป็นเรื่องการเมืองหรือเปล่า หรือเป็นเรื่องเสือดำ ก็ไม่รู้นะ ลองฟังดูเชิญครับ"หลังเปิดคลิปเสียง นายกนก ได้กล่าวว่า "นี่ครับอาจเป็นการสนทนาบางช่วงของภาพยนต์บางเรื่องก็ได้ อันนี้เป็นคลิปที่ส่งกันมากจริงๆ"ต่อมามีการนำคลิปนี้ไปวิจารณ์กันต่อในโซเชียลมีเดีย และมีการพาดพิงไปถึงหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กับอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร โดยมีการถกเถียงกันว่าเป็นคลิปเสียงจริงหรือตัดต่อ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อสื่อเนชั่นกันมากบนโลกโซเชียล
ล่าสุด จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ ผู้ดำเนินรายการช่องไทยรัฐทีวี ซึ่งอดีตเคยเป็นผู้ดำเนินรายการ คมชัดลึก ของเนชั่นทีวี ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ jomquan โดยระบุว่า

"จอมขวัญ" ทวีตให้กำลังใจ เพื่อน พี่ น้อง ที่พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด


ในสถานการณ์หลากหลายรูปแบบ ขอเป็นกำลังใจเล็กๆ ให้เพื่อน พี่ และน้องๆ ที่พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด...ไม่ว่าจะตัวเล็กและเสียงเบาแค่ไหน ไม่ว่ามีใครรับรู้หรือไม่ พวกเรายังทำหน้าที่ได้เสมอ #บีบมือนะ

"จอมขวัญ" ทวีตให้กำลังใจ เพื่อน พี่ น้อง ที่พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด


logoline