svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ระทึก!...คนขับรถ นร.ในอิตาลีจุดไฟเผาหวังย่างสด 51 ชีวิต โชคดีช่วยทัน

21 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอิตาลีช่วยเด็กนักเรียน 51 คนออกมาได้อย่างปลอดภัยหลังจากที่คนขับรถนักเรียนพยายามเผาพวกเขาทั้งเป็น ด้วยการราดรถด้วยน้ำมันแล้วจุดไฟเผารถ คาดปัญหาผู้อพยพจากแอฟริกามายังอิตาลี ที่หลายคนเสียชีวิตกลางทะเลระหว่างการเดินทาง อาจเป็นสาเหตุ

เด็กนักเรียนเหล่านี้ ซึ่งเรียนอยู่ระดับมัธยมต้น กำลังเดินทางกลับจากการไปเล่นกีฬานอกสถานที่ พร้อมผู้ใหญ่อีก 3 คน แต่คนขับรถเปลี่ยนเส้นทางกะทันหัน และบอกว่าทั้งหมดถูกจับเป็นตัวประกัน และจะไม่มีใครออกจากรถไปโดยที่ยังมีชีวิต ยึดโทรศัพท์ทุกคนในรถ และสั่งให้ผู้ใหญ่มัดเด็กทั้งหมดด้วยสายไฟ แต่เด็กคนหนึ่งก็แอบโทรศัพท์แจ้งพ่อแม่ได้ ทำให้ตำรวจรีบเข้าสกัดรถที่ชานเมืองมิลาน แต่คนร้ายได้จุดไฟเผารถ ทำให้ตำรวจต้องทุบกระจกรถหลังรถ เพื่อช่วยทุกคนออกมาก่อนที่ไฟจะลุกท่วมตัวรถ ส่วนคนร้ายก็ถูกจับในที่เกิดเหตุ

(คลิปข่าว) ระทึก!...คนขับรถ นร.ในอิตาลีจุดไฟเผาหวังย่างสด 51 ชีวิต โชคดีช่วยทัน


สาเหตุจูงใจของคนร้ายถูกมองว่า อาจเป็นปัญหาผู้อพยพจากแอฟริกามายังอิตาลี ที่หลายคนเสียชีวิตกลางทะเลระหว่างการเดินทาง เพราะคนร้ายเป็นชายชาวเซเนกัลอายุ 47 ปีที่ทำงานขับรถนักเรียนมาตั้งแต่ปี 2545 งานนี้ เด็ก 10 กว่าคน ผู้ใหญ่ 2 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพราะะสูดควันเข้าไป ส่วนคนร้ายก็ถูกไฟลวกที่มือ ต้องเข้ารับการรักษาด้วยมีรายงานว่าก่อนหน้านี้ คนร้ายก็เคยถูกจับคดีเมาแล้วขับ และล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เยาว์ และสำหรับการกระทำผิดครั้งใหม่ อาจจะทำให้เขาถูกถอนสถานะการเป็นพลเมืองอิตาลี

logoline