svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) เกาหลีใต้ฉาว! โรงแรมใน 10 เมืองใหญ่ติดกล้อง แอบถ่ายแขกในห้องพัก

21 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีใต้ฉาวอีก โรงแรม 31 แห่งใน 10 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ แอบถ่ายแขกในห้องพัก ทั้งยังบริการไลฟ์สดทางออนไลน์ โดยมีสมาชิกมากกว่า 4 พันคน ให้ลูกค้าชอบถ้ำมองที่ยอมเสียค่าบริการรายเดือน โดยมีผู้เสียหายราว 1,600 คน

เจ้าหน้าที่แผนกสืบสวนทางไซเบอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ เปิดเผยว่ามีกล้องติดตั้งอยู่ในห้องพัก 42 ห้อง ของโรงแรม 31 แห่ง ใน 10 เมืองใหญ่ ทั่วประเทศ โดยกล้องถูกซ่อนไว้ในกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตัล เคเบิลปลั๊กไฟติดกำแพง และที่วางไดร์เป่าผม เพื่อบันทึกวิดีโอกิจกรรมในห้องพักไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ลับ ที่มีสมาชิกราว 4,000 คน ที่ยอมเสียค่าบริการรายเดือนเพื่อเข้าถึงวิดีโอหรือไลฟ์สด และมีผู้ร่วมขบวนการถูกจับแล้ว 2 คน อยู่ระหว่างการถูกสอบสวนอีก 2 คน

เว็บไซท์ลับของพวกชอบถ้ำมอง มีสมาชิกมากกว่า 4 พันคน ในจำนวนนี้ มีอยู่ 97 คน ที่ยอมจ่ายเดือนละ 44.95 ดอลลาร์ เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์พิเศษ เช่น สามารถดูวิดีโอไลฟ์สดบางคลิปซ้ำได้ ในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน ปี 2561 จนถึงเดือนนี้ บริการพิเศษนี้ทำรายได้สูงถึง 6,000 ดอลลาร์ หรือราว 190,000 บาท ตำรวจระบุว่า แม้เคยมีกรณีแอบซ่อนกล้องในห้องพักและมีการแอบดูลับๆ มาก่อน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่จับได้ว่ามีการถ่ายไลฟ์สดบนอินเทอร์เน็ตด้วย

เกาหลีใต้กำลังเผชิญปัญหาร้ายแรงเรื่องกล้องแอบถ่าย โดยเมื่อปี 2560 ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคดีแอบถ่ายมากกว่า 6,400 คดี สูงกว่าปี 2555 ที่มีจำนวน 2,400 คดี ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว ผู้หญิงหลายหมื่นคนพากันออกไปประท้วงตามถนนในกรุงโซลและอีกหลายเมือง เรียกร้องทางการเร่งแก้ปัญหาภายใต้สโลแกน "My Life is Not Your Porn." หรือ "ชีวิตฉันไม่ใช่หนังโป๊ของคุณ" ซึ่งทางการได้ขานรับด้วยการส่งหน่วยพิเศษหญิงล้วนไปตรวจหากล้องตามห้องน้ำสาธารณะ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าเป็นแค่ตอบสนองกระแสสังคม

logoline