svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มูรินโญ่" เผยมาดริดหวาดกลัวสโมสรในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส

21 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตกุนซือจอมแท็คติกทั้ง เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชเซ่ มูรินโญ่ เผยเรื่องลึกแต่ไม่ลับว่าสมัยคุม เรอัล มาดริด ทีมชุดนั้นขาดความมั่นใจสุดๆ แถมเวลาที่ต้องลงเล่นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็หวาดกลัวสโมสรหนึ่งในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ระบุทีมนั้นแข็งแกร่งก็จริง แต่นี่คือ "ราชันชุดขาว" จะต้องไปกลัวอะไรนักหนา



               กุนซือว่างงานชาวโปรตุเกส โชเซ่ มูรินโญ่  เปิดใจเรื่องราวสมัยที่กุมบังเหียน เรอัล มาดริด ว่า "ราชันชุดขาว" ในเวลานั้นมีปัญหาเรื่องความมั่นใจแถมยังมีสโมสรหนึ่งที่ทำให้พวกเขาหวาดกลัวมากๆ ในยามที่ต้องลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 
               กุนซือฝีปากจัดจ้านเลือดฝอยทอง ใช้เวลา 3 ฤดูกาลในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบวโดยในช่วงเวลานั้น มูรินโญ่ ช่วย "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ ในฤดูกาลแรกที่เข้ามาทำงาน จากนั้นก็คว้าแชมป์ ลา ลีกา ในปี 2012 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวเปิดเผยเรื่องสำคัญว่าทีม "โลส บลังโกส" ในยุคของเขามีปัญหาเรื่องความมั่นใจอย่างมาก โดยเฉพาะในการลงเล่นเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป
               จะหาว่าไปแล้ว เรอัล ในเวลานั้นต้องพบกับความยากลำบากในการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนที่ มูรินโญ่ จะเข้ามากุมบังเหียนในปี 2010 โดยพวกเขาไม่เคยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในรายการนี้ช่วง 6 ฤดูกาลแรก หลังจากที่ "เฮียมู" เข้ามาวางแท็คติกทีมทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ ในซีซั่น 2010-11 แต่สุดท้ายแพ้ บาร์เซโลน่า 
               มูรินโญ่ ซึ่งโดนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และเคยมีข่าวว่าจะกลับมาทำงานให้ เรอัล แต่สุดท้าย ซีเนดีน ซีดาน ได้รับการแต่งตั้งเมื่อเร็วๆ นี้ เผยว่า เรอัล ในเวลานั้นหวาดหวั่น โอลิมปิก ลียง อย่างมาก "ผมคิดว่าในช่วงเจ็ดหรือแปดปีที่พวกเขาไปไม่ถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ พวกเขาไม่เคยได้เล่นในรอบรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายเลย"
               "ในฤดูกาลแรกที่เราต้องเจอกับ ลียง และสโมสรมีอาการหวาดหวั่นมากๆ ผมไม่เข้าใจว่าทุกๆ คนในสโมสรถึงได้หวาดหวั่น ลียง มากขนาดนี้ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่มันก็แค่ลียงเท่านั้นเอง" มูรินโญ่ กล่าว โดยเกมนั้นแมตช์แรกเสมอกัน 1-1 ในฝรั่งเศส ก่อนจะเล่นเกมสองที่ เบร์นาเบว และพวกเขาถล่มไป 3-0 ส่งผลให้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกด้วยสกอร์รวม 4-1 

logoline