svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"บัตรสมาชิกบางจาก" สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ผู้ผลิตและผู้บริโภคได้ช่วยสังคมไปด้วยกัน

20 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บัตรสมาชิกบางจาก" สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ผู้ผลิตและผู้บริโภคได้ช่วยสังคมไปด้วยกัน ร่วมมอบเงินจากคะแนนสะสมของสมาชิกบัตร รวมกับยอดสมทบของบางจากฯ เป็นเงิน 4 ล้านบาท ให้กับองค์กรสาธารณประโยชน์ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม รวม 13 แห่ง ต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ตามโครงการ "สมาชิกบัตรบางจาก ร่วมปันน้ำใจสู่การให้ไม่รู้จบ"

เมื่อวันพุธที่20 มีนาคม 2562 ณ สถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาถนนศรีนครินทร์ นายชัยวัฒน์โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนมอบเงินจากคะแนนสะสมของสมาชิกบัตรบางจากตลอดปี2561รวมกับส่วนที่บริษัทฯ บริจาคสมทบเพิ่มเติมเป็นเงินทั้งสิ้น4 ล้านบาท ตามโครงการ"สมาชิกบัตรบางจากร่วมปันน้ำใจสู่การให้ไม่รู้จบ" ให้กับองค์กรสาธารณประโยชน์รวม13 แห่ง ต่อเนื่องเป็นปีที่13


"บัตรสมาชิกบางจาก" สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ผู้ผลิตและผู้บริโภคได้ช่วยสังคมไปด้วยกัน

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นนวัตกรรมช่วยเหลือสังคมที่ผู้ผลิตและผู้บริโภคสามารถทำร่วมกันได้และเลือกทำได้ทุกวันโดยบางจากฯ ได้สร้างสรรค์ช่องทางให้สมาชิกเลือกบริจาคคะแนนสะสมที่ได้รับจากการเติมน้ำมันและซื้อสินค้าในเครือบางจากเช่น ร้านกาแฟอินทนิล สพาร์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น  ให้กับองค์กรสาธารณประโยชน์ และเพื่อความสะดวกมากยิ่งขึ้นบริษัทฯ ยังได้พัฒนา feature "ตะกร้าบุญ"บน Bangchak Mobile Application และwww.bcpgreenmiles.com ให้สมาชิกสามารถระบุจำนวนคะแนน และเลือกองค์กรสาธารณประโยชน์ที่จะบริจาคได้เป็นครั้งๆไป จึงเชิญชวนผู้ใช้น้ำมันสมัครบัตรบางจาก เพื่อร่วมสร้างสังคมที่น่าอยู่ไปด้วยกัน นอกจากนี้ สมาชิกบัตรบางจาก   ยังได้รับสิทธิประโยชน์จากโปรแกรม"ขึ้นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น" ที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในวันแรกที่ราคาน้ำมันปรับขึ้นเพราะจะคืนส่วนเพิ่มกลับไปให้เป็นคะแนนสะสมให้กับสมาชิก   

สำหรับองค์กรสาธารณประโยชน์13 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  มูลนิธิรามาธิบดี สภากาชาดไทย มูลนิธิคุ้มครองเด็ก  มูลนิธิธรรมรักษ์  มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ มูลนิธิแพทย์ชนบทมูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือกมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี มูลนิธิสืบนาคะเสถียร และมูลนิธิบ้านบางแคในพระอุปถัมภ์ซึ่งครอบคลุมการทำประโยชน์ทุกด้านของสังคม ทั้งเด็ก ผู้พิการ ผู้ป่วย สัตว์และสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ตั้งแต่ปลายปี 2561 สพาร์ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นธุรกิจในกลุ่มบางจากฯ ยังได้จัดโครงการ "ไม่รับถุง คุณช่วยโลก"โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าและไม่รับถุงพลาสติก จะเท่ากับช่วยบริจาคเงินสมทบมูลค่า20 สตางค์ ต่อถุง1 ใบ ให้กับองค์กรสาธารณประโยชน์ 13 แห่งดังกล่าวด้วย


"บัตรสมาชิกบางจาก" สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ผู้ผลิตและผู้บริโภคได้ช่วยสังคมไปด้วยกัน

logoline