svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" ยังอุบขึ้นเวทีปราศรัยพลังประชารัฐ 22 นี้หรือไม่

20 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเริ่มที่สวนลุมพินี สวนป่าเบญจกิติ และสถานีกลางบางซื่อ พร้อมให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมือง โดยยังไม่มีความชัดเจนว่าจะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ วันที่ 22 มี.ค.นี้ หรือไม่ แต่ยืนยัน มีความพร้อมไปเลือกตั้ง

ตั้งแต่ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ตรวจราชการ กทม.โดยเริ่มที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ซึ่งเมื่อไปถึงได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 พร้อมติดตามผลการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนลุมพินี และเยี่ยมชมกิจกรรมออกกำลังกาย รวมถึงยังได้ปลูกต้นรวงผึ้งร่วมกับกลุ่มภาคีเครือข่ายพื้นที่สีเขียว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากระหว่างเดินเยี่ยมชม ได้มีประชาชนเข้ามาทักทาย พร้อมขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก รวมถึงมีบางคนตะโกนขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกสมัย ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ร่วมกินน้ำชากับผู้ที่มาออกกำลังกาย และยังได้สอบถามว่า ชาอะไร โดยมีประชาชนในวงน้ำชาตอบว่า ชาจันกระพ้อ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ พูดต่อว่า แล้วจันทร์โอชาหละ


นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนว่าจะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 22 มี.ค.นี้หรือไม่ ว่า ยังไม่ทราบ และเมื่อถามว่า มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนในวันที่ 24 มี.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ส่วนตัวมีความพร้อม รวมถึงพร้อมที่จะพาครอบครัวไปเลือกตั้งด้วย ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ถามกลับว่า แล้วจะต้องเตรียมตัวอะไร เพราะส่วนตัวทำงานมาตลอด 5 ปี ซึ่งไม่ต้องเตรียมอะไรแล้ว และเมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการจะอยู่ต่ออีก 5 ปี ใช่หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ ตอบด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า ไม่ได้ต้องการ โดยทั้งหมดอยู่ที่ประชาชนจะเลือก

เมื่อถามย้ำว่า แล้วคิดว่าประชาชนจะเลือกกลับมาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมามองด้วยสีหน้าโกรธพร้อมบอกว่า ส่วนตัวไม่คิด เป็นเรื่องของประชาชนคิดกันเอง และเมื่อถามต่อว่า มีความมั่นใจแค่ไหนว่าจะชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ถามย้อนกลับว่า ถามกันแบบนี้จะเอาอะไร นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้ถามต่อว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะถือเป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิดอายุ 65 ปี หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ก้าวขึ้นรถยนต์ส่วนตัวพร้อมตอบด้วยอารมณ์โมโหว่า ไปถามว่าบ้านเมือง จะได้อะไรขึ้นมาบ้างดีกว่า อย่ามาถามตนเอง ว่าจะได้อะไรจากการเลือกตั้ง

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางต่อไปตรวจเยี่ยมพื้นที่การยาสูบแห่งประเทศไทย บริเวณที่จะสร้างสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2 และระยะที่ 3 โดยเมื่อไปถึงได้มีประชาชนมอบดอกกุหลาบให้เพื่อเป็นกำลังใจจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีประชาชนร่วมร้องเพลงสุขสันต์วันเกิดให้พล.อ.ประยุทธ์ ล่วงหน้าด้วย

ต่อมา นายกรัฐมนตรี มาตรวจติดตามโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ รังสิต บริเวณชานชาลา ชั้น 3 หรือ ชานชาลารถไฟความเร็วสูง และรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน ที่สถานีกลางบางซื่อและเมื่อแล้วเสร็จภารกิจครึ่งวันเช้า นายกรัฐมนตรี จะออกเดินทางไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจราชการต่อ

logoline