svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งล่าคนร้ายยิง "อดีตตำรวจ" ดับคาหน้าบ้านพักที่ จ.สงขลา

20 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจ และนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือสังคมเสียชีวิต ภายในรถยนต์ บริเวณหน้าบ้านพัก ภายในเขต พื้นที่ สภ.เมืองสงขลา ว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. วานนี้ (19มี.ค.) โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลสงขลา แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณริมถนน สาธารณะ หน้าบ้านพักเลขที่ 150/10 หมู่ 8 ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา
ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์นิติเวช และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ขง 9558 สงขลา ลักษณะ กระจกด้านซ้ายแตก ด้านขวา มีร่องรอยกระสุนปืนทะลุ โดย พบเศษชิ้นส่วนหัวกระสุน ไม่ทราบชนิดและขนาด จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน จากนั้นจึงได้ไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 46 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ จึงได้ร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพผู้ตาย โดยพบว่ามีรอยบาดแผลจากกระสุนปืนตามร่างกายหลายนัด
จากการสืบสวนสอบสวนพยาน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุ เพื่อกลับมาพักผ่อนบริเวณหน้าบ้านพักของตน ต่อมาได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถยนต์เก๋ง สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ และป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน เข้ามาประกบรถยนต์ของผู้ตายจากทางฝั่งซ้ายของตัวรถยนต์ แล้วใช้อาวุธปืนยิงมายังผู้ตาย ซึ่งอยู่ภายในรถยนต์หลายนัด จากนั้นจึงได้ขับรถยนต์คันก่อเหตุหลบหนีไป
จากนั้นพนักงานสอบสวน จึงทำบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุพอสังเขป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนั้นได้ลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ รวมถึงตรวจสอบรวบรวมข้อมูลกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย โดยจะดิติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวน จับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่พี่น้องประชาชน โดยได้กำชับให้ทุกพื้นที่ กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ขึ้นอีก

logoline