svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

(คลิปข่าว) พายุลูกเห็บ ถล่มอุดรไฟฟ้าดับ บ้านพัง 135 หลัง

20 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุลูกเห็บถล่มหลายหมู่บ้านใน อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ต้นไม้หักโค่น ทำสายไฟฟ้าแรงสูงขาด ไฟฟ้าดับเป็นพื้นที่กว้าง ป้ายหาเสียง ตลอดจนบ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก ทางการเร่งเข้าไปช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 มีนาคม 2562 เกิดพายุฤดูร้อน พายุลูกเห็บ เกิดขึ้นในหลายหมู่บ้านเขตพื้นที่ ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี ต้นไม้หักโค่น บ้านเรือน อาคารชั่วคราว ป้ายหาเสียง ส.ส.ได้รับความเสียหาย ขณะมีกิ่งไม้หักทำสายไฟฟ้าแรงสูงขาด กระแสไฟฟ้าดับเป็นพื้นที่กว้าง เบื้องต้นรับรายงานว่า มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ม.1 บ้านวังเลา 2 หลัง , ม.3 บ้านเชียงดี 50 หลัง ม.4 บ้านกุดเซือม 80 หลัง และ ม.5 บ้านท่าโป่ง 3 หลัง



นายชัยยา ภูมิเขต นายกเทศบาลตำบลโนนทอง เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุมีลมพายุพัดมาก่อน จากนั้นก็มีฝนตกลงมา ตามด้วยลูกเห็บ หมดลูกเห็บก็มีฝนมาอีกรวมแล้วราว 20 นาที หลังพายุสงบพบว่าบ้านเรือนเสียหาย ลักษณะหลังคาถูกลมพัดปลิวออก หลังคาบางส่วนตกลงมาทะลุหลังคากระเบื้อง และหลังคาสังกะสี ไม่รุนแรงถึงขึ้นโครงหลังคาถูกยกไป ที่ถูกยกไปก็มีบ้างคือโรงรถ พังลงมาทับรถยนต์เสียหาย โชคดีที่ยังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ



"ขณะนี้ได้ส่งทีมช่างไปช่วย ช่างของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในส่วนที่กิ่งไม้ไปทับสายไฟอยู่ 4-5 จุด จะต้องตัดเร่งเอากิ่งไม้ออกก่อน จึงจะซ่อมแซมไฟฟ้าที่ยังใช้งานไม่ได้ ให้เสร็จทันก่อนมือในคืนนี้ พร้อมกันนี้ได้แจ้งให้ประชาชน เตรียมเครื่องปั่นไฟ ไฟฉาย ตะเกียง เทียน หากไฟฟ้าซ่อมแซมเสร็จก่อนมืด ขณะแจ้งให้ผู้นำหมู่บ้าน ดูแลเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เป็นอันดับแรก ควบคู่ไปกับการสำรวจความเสียหาย"

logoline