svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกท้าวแชร์โกงเงินรวมกว่า 100 ล้าน

20 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ถูกท้าวแชร์ ซึ่งเป็นลูกสาวกำนันใน จ.จันทบุรีเชิดเงินหนีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ด้านพ่อแจงขอเวลาพัก 1-2 วันก่อนหาเงินทยอยคืน

นางชัชชญา โบน อายุ 38 ปี และผู้เสียหายที่ถูกโกงแชร์มูลค่าความหายรวมกว่า 100 ล้านบาท เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ให้ติดตาม น.ส.จุฑารัตน์ นิจกิจ หรือ กิ๊ก และนายราชภูมิ ช้างพันธุ์ ท้าวแชร์สองสามีภรรยา ที่เปิดกลุ่มแชร์ให้ร่วมลงทุน โดยอ้างว่าจะให้เงินปันผลในอัตราดอกเบี้ยสูง


นางชัชชญา เผยเมื่อ 4 เดือนก่อน เพื่อนสนิทมาชักชวนให้เข้าร่วมลงทุนวงแชร์ที่มี น.ส.กิ๊ก เป็นท้าวแชร์ โดยแชร์วงดังกล่าวเปิดมาแล้ว 3 ปี โดยจะนำเงินไปปล่อยกู้ คิดเป็นทุนละ 300 บาท จะได้เงินปันผล แบ่งเป็น 3 วัน 5 วัน 7วัน แต่ละวันจะมีรอบเงินปันผลไม่เท่ากัน ตนเองเห็นว่าได้เงินปันผลสูง ซึ่งในวงแชร์ก็มีญาติของ น.ส.กิ๊กเล่นอยู่หลายคน จึงตัดสินใจร่วมลงทุนมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท กระทั่งวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้เงินปันผล ได้ทวงถาม แต่กลับบ่ายเบี่ยงพร้อมอ้างว่าถูกโกง เป็นเหตุให้วงแชร์ล้ม ซึ่ง น.ส.กิ๊ก รับปากว่าจะพยายามหาเงินมาทยอยคืนให้กับลูกแชร์ที่ร่วมลงทุน ก่อนที่จะเงียบหายไป จนวันที่ 13 มี.ค.ไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายพยายามติดต่อทางญาติ ทำให้ทราบว่าญาติก็เป็นผู้เสียหายเช่นกัน ที่มีมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

จากการตรวจสอบพบว่าท้าวแชร์คนดังกล่าวเป็นลูกของกำนันในจังหวัดจันทบุรี ได้สอบถามไปยังกำนัน ได้รับคำตอบว่า ยังสามารถติดต่อลูกสาวได้ และอ้างว่ายังเครียดกับเรื่องดังกล่าวมาก ขอเวลาไปพักผ่อน 1-2 วันและจะหาเงินมาทยอยคืนให้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อกลับมา จึงตัดสินใจรวมตัวมาร้องทุกข์ต่อศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายจากกรุงเทพ ระยอง ราชบุรี รวม 62 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดยได้นำเอกสารบทสนทนาการพูดคุยและหลักฐานการโอนเงินมามอบให้ตำรวจ

logoline