svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดโพสต์สุดท้าย!!! ก่อนอดีตตำรวจจอมแฉ ถูกยิงเสียชีวิต

19 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจสงขลา และนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือสังคม ที่ออกมาแฉพฤติกรรมทุจริตของตำรวจ ถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านที่ จ.สงขลา พบก่อนถูกยิงเพียง 2 ชั่วโมง ยังส่งข่าวให้นักข่าว เตรียมแฉตำรวจจราจร สภ.เมืองนนทบุรี 3 นาย กรณีตั้งด่านรีดไถทนายความ

หลังจากร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 48 ปี อดีตรองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ถูกคนร้ายดักยิงคารถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาวหมายเลขทะเบียน ขง 9558 สงขลา ขณะขับรถมาจอดที่หน้าบ้านพักเลขที่ 154/39 ถนนประสานมิตร ซอย 2 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์จะถูกยิงเสียชีวิตเพียง 2 ชั่วโมง ยังมีการส่งข้อมูลพร้อมภาพให้นักข่าวเตรียมแฉพฤติกรรมตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี 3 นาย ที่ไปตั้งด่านรีดไถทนายความข้อความว่า#เรื่องนี้ต้องถึงพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เรียน ผบช.ภ. 1 ด้วยเมื่อวันที่ 16 มี.ค.2562 เวลา22.30น. นายไชยา คุ้มอ่ำ หรือทนายป้อง ได้ถูกจนท.ตร.จราจร สภ.เมืองนนทบุรี จำนวน 3นาย คือ 1.ร.ต.อ.อิศเรศ พูลสวัสดิ์รองสว.จรฯ 2.ส.ต.ต.บรรพต มณีอินทร์ 3.ส.ต.ต.สถิตย์เทพ ทวีทรัพย์อัมพร ได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์บนถนนหน้ากรมที่ดิน จ.นนทบุรี และสั่งให้เป่าแอลกอฮอล์ 3ครั้งแต่ไม่ขึ้นเครื่องอ่านค่าไม่ได้ และไม่ประสงค์เป่าอีกร.ต.อ.อิศเรศฯ จึงทำการจับกุมตัวนายไชยา คุ้มอ่ำ ดำเนินคดี ข้อหาขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานฯและขับขี่รถยนต์ในขณะมึนเมาสุรา ซึ่งผู้ต้องหาปฎิเสธข้อหาและประสงค์ที่จะตรวจวัดแอลกอฮอล์ในเลือดที่ โรงพยาบาลนนทบุรีซึ่งผลการตรวจเจาะเลือด ไม่พบแอลกอฮอล์ในเลือดแต่อย่างใด แต่กลับถูกควบคุมตัวส่งเข้าห้องควบคุมขังเป็นเวลา 2 คืน โดยไม่มีการส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวนตามระเบียบปฎิบัติและลงประจำวันเป็นหลักฐานในวันเกิดเหตุเพื่อดำเนินคดี แต่กลับนำเข้าห้องขังทันทีและไม่มีการแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบรวมถึงไม่มีการส่งมอบสำเนาบันทึกการจับกุมให้แก่ผู้ต้องหาและไม่มีการเซ็นต์มอบเอกสารสำเนาคู่ฉบับ ส่งมอบให้แต่อย่างใด รวมถึงการกระทำผิดอย่างอื่นการกระทำดังกล่าวนอกจากแสดงให้เห็นถึงการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบแล้วยังมีพฤติกรรมใช้วาจาและกิริยาไม่สุภาพ กับนางสมใจ คุ้มอ่ำ ภรรยาของนายไชยาอีกด้วย เช่น กล่าวว่าภรรยา "ปากดี" และ"ติดคุกนะไม่ตาย แต่โดนตีนนะตายแน่" ซึ่งถือเป็นการข่มขู่และใช้วาจากิริยาที่ไม่สุภาพกับประชาชน และมีการร้องเรียนต่อ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรีไปแล้ว จึงเรียนมายังท่านเพื่อทราบในพฤติกรรมที่มิชอบ และทำให้สตช.เสียหาย โดยข้าฯได้รับมอบหมาย ร้องขอให้ช่วยเหลือในทางคดีอาญาและวินัยเพื่อเอาผิดแก่จนท.ตร.ทั้ง 3 รายอย่างถึงที่สุด ทั้งนี้จะนำนายไชยา คุ้มอ่ำและกลุ่มทนายใจดี ในสภาทนายความแห่งประเทศไทยฯ ยื่นหนังสือต่อท่าน ในวันที่ 1เม.ย.2562 เวลาประมาณ 11.00 น. ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบขอแสดงความนับถือ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ผู้ช่วยเหลือในคดีอาญานอกจากนี้ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ยังเขียนข้อความระบุด้วยว่า กำลังรวบรวมหลักฐานเรื่องนี้ให้ชัวร์และเตรียมไลฟ์สดแฉในช่วงกลางคืน ก่อนที่ในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา ร.ต.อ.วัชรินทร์จะถูกยิงเสียชีวิต

เปิดโพสต์สุดท้าย!!! ก่อนอดีตตำรวจจอมแฉ ถูกยิงเสียชีวิต

ล่าสุด ได้มีผู้คนในโลกออนไลน์จำนวนมากเข้าไปแสดงความเสียใจในเฟสบุ๊คส่วนตัวของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เช่น "หมดแล้วคนดีที่ปรึกษาของผม ไปอยู่บนสวรรค์นะครับพี่ชาย" "ขอให้ครอบครัวผู้กองสู้..และเข้มแข็งนะครับ ผู้กองหลับสบายแล้วและท่านคงไม่ตายฟรีแน่ ผมเชื่อในความดีและความถูกต้องของผู้กอง" "พี่รินทร์ฟื้นมาสิครับยังไม่ถึงเวลาจากโลกไปเลยนะครับ คนชั่วช้ายังเต็มบ้านเต็มเมืองอยู่อีก" "หลับให้สบายพี่ เสียใจกับครอบครัวด้วยครับ ผมจะยังยึดอุดมการณ์เดียวกันกับพี่คนดีไม่เสียเปล่า".

logoline