svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยิงตร.นักเคลื่อนไหวช่วยเหยื่อคดีอาญาดับ

19 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายดักยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือเหยื่อคดีอาญา และเปิดโปพฤติกรรมทุจริตประพฤติมิชอบ เรื่องสีเทาในวงการสีกากี เสียชีวิตที่หน้าบ้านพัก

เมื่อเวลาประมาณ 14.00น.วันที่ 19 มี.ค.เกิดเหตุยิงกันที่หน้าบ้านเลขที่ 154/39 ถนนประสานมิตร ซอย2 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา โดยผู้ที่ถูกยิงคือ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 48 ปี อดีตรองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ถูกคนร้ายบุกยิงขณะขับรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาวหมายเลขทะเบียน ขง 9558 สงขลา มาจอดที่หน้าบ้านพัก คนร้ายซึ่งขับรถติดตามมา เดินลงมาใช้อาวุธพกสั้นจ่อยิงเข้าไปในรถ กระสุนถูกบริเวณลำตัวและที่คางรวม 3 นัด ที่ประตูรถด้านคนขับมีรอยกระสุน 3 รู หน่วยกู้ภัยพยายามปั้มหัวใจช่วยชีวิตและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา แต่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนี้ตำรวจ ได้ปิดกั้นจุดเกิดเหตุห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป ส่วนเบาะแสของคนร้ายคาดว่ามีสองคนขับรถเก๋งโตโยต้าวีออสสีดำ ทะเบียน 2515 ไม่ทราบหมวดอักษร และจังหวัด โดยขับตามรถของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ มาห่างๆ เมื่อรถร.ต.อ.วัชรินทร์ จอดหน้าบ้าน คนร้ายได้เดินลงมากระหน่ำยิง และรีบวิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไปสำหรับสาเหตุยังไม่มีใครออกมายืนยันแต่น่าจะมีสาเหตุมาจากการที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ร่วมกับกลุ่มทนายอาสาออกมาช่วยเหลือเหยื่อทางคดีอาญาให้กับผู้เสียหายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคดีต่างๆโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ รวมทั้งยังไลค์สดผ่านเพจของตัวเองแฉพฤติกรรมของตำรวจที่ตั้งด่านรีดไถ หรือตรวจปัสสาวะยัดข้อหา รวมถึงคดีอื่นๆ ที่ตำรวจเข้าข่ายทำผิดทั้งพฤติกรรมส่วนตัวและในหน้าที่การงาน

ยิงตร.นักเคลื่อนไหวช่วยเหยื่อคดีอาญาดับ

โดยคดีที่ร.ต.อ.วัชรินทร์ ช่วยเหลือได้สำเร็จ คือกรณีอารีด หมัดอะดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนามุสลิม โดนตร.สายตรวจชุดวิหค สภ.หาดใหญ่ จัดยัดข้อหาเสพยาและเรียกรับเงินแลกการปล่อยตัว จนพิสูจน์ว่านายอารีด เป็นผู้บริสุทธิ์ ล่าสุดศาลจังหวัดสงขลา รับฟ้องคดี นายอารีด ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย จำนวน 5 ล้านบาท จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนตำรวจชุดวิหค มีคำสั่งให้ย้ายออกนอกพื้นที่นอกจากนั้น ยังมีกรณี ช่วยเหลือ น.ส.ศิรินทร บุญจันทร์ จากการถูกนายวิพันธ์ คงสกูล ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา กับ ด.ต.อาคม ชูกำเนิด ตำรวจ กก.7 ทางหลวงหาดใหญ่ ไล่ยิงใส่รถยนต์ของน.ส.ศิรินทร โดยอ้างว่าจับกุมยาเสพติด จึงมีการแจ้งความดำเนินคดี เผื่อเอาผิดผู้ก่อเหตุ ต่อมา สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สงขลา ลงความเห็นว่า ผู้ต้องหาทั้งสอง เป็นการร่วมกันปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยหลังเกิดเหตุ ผู้ว่าราชการจ.สงขลา สั่งพักราชการนายวิพันธ์ ไม่มีกำหนด ส่วน ด.ต.อาคม ถูกลงโทษทางวินัย กักยาม เป็นเวลา 7 วัน ห้ามปฎิบัติหน้าที่ออกตรวจ ให้ทำหน้าที่สิบเวรประจำสถานีกองกำกับกับการทางหลวง 7 ตั้งแต่ปลายปี ที่ผ่านมานอกจากที่จ.สงขลา ยังช่วยแม่ลูกชาวราชบุรี กรณีตำรวจ จับรถจักรยานยนต์รีดเงิน 1,500 บาท พร้อมข่มขู่ ยึดบัตรประชาชนไป 2 เดือน ผู้เสียหาย แจ้งความ 3 ปี คดีไม่คืบ ร.ต.อ.วัชรินทร์ จึงพาผู้เสียหายพร้อมทนายความไปแจ้งความเอาผิด ม.157 และพบว่าตำรวจคนนั้น ชิงลาออก หลังรายงานเหตุการณ์เท็จต่อผู้ว่าราชการจังหวัดหรือแม้แต่กรณีช่วยพิสูจน์ว่า หนุ่มนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สงขลา ถูกผู้กำกับคนหนึ่งสวมเขาจนภรรยาตั้งท้องกับนายตำรวจ และกำลังฟ้องร้องพิสูจน์ดีเอ็นเอเด็ก กับผู้กำกับคนดังกล่าว คดีอยู่ในชั้นศาล และคดีที่โด่งดังคือ ทลายเครือข่ายส่วยรถบรรทุก สายใต้ ของนายสิงหราช วิชิตพงศ์ ที่อ้างชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ข่มขู่รีดไถเงินเป็นส่วยค่าผ่านทางจากผู้ประกอบการขนส่งสินค้าภาคใต้ จนกระทั่งจับกุมนายสิงหราช ได้ในที่สุดรวมถึงคดีฟ้องร้องกรณีที่โดนให้ออกจากราชการ ต่อศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ อีกด้วย

logoline