svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

15 แข้ง รอตัดตัว10 คน สุดท้าย ลุย"บาเยิร์นยูธคัพ"ที่เยอรมัน

19 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการ "เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2019" ได้ 15 นักฟุตบอลเยาวชน จาก 3 พันคน ที่มาร่วมคัดตัว โดยจากนี้ จะคัดให้เหลือ 10 คน เป็นตัวแทน ไปแข่งขันฟุตบอลบาเยิร์นยูธคัพ ที่เยอรมัน

ที่สนามฟุตบอลศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กรุงเทพฯ ได้มี การคัดตัวเยาวชนอายุระหว่าง 15 -16 ปี รวม 132 คนเ พื่อให้เหลือ 15 คน ก่อนที่จะไปถึงรอบตัดตัว ที่จะคัดเหลือ 10 คน เป็นตัวแทนทีมฟุตบอลจากประเทศไทย ไปแข่งขันฟุตบอล " บาเยิร์นยูธคัพ เวิล์ด ไฟนอล 2019 "ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน
ทั้งนี้ บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ,กลุ่มวังขนาย ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมน้ำตาล ,อลิอันซ์ อยุธยา ในธุรกิจประกันชีวิต และ บุนเดสลีก้า ลีกฟุตบอลอาชีพเยอรมนี ได้จัดทำโครงการ เอฟซี บาเยิร์นยูธคัพ คัดเยาวชน เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ที่ประเทศเยอรมัน ซึ่งผลงานของทีมจากประเทศไทย คือ การคว้าแชมป์ 2 ปีติดต่อกัน
โดยการคัดตัวเยาวชนมีขึ้นใน 7 จังหวัด ทั่วทุกภาค กว่า3พันคน จนคัดตัวในรอบสุดท้าย ซึ่งการคัดรอบนี้ มีตัวแทนจากสโมสรฟุตบอล บาเยิรน์ มิวนิก ซึ่งเป็นนักฟุตบอลระดับตำนาน อย่าง เคลาซ์ เอาเกนทาเลอร์ มาร่วมทำการคัดเลือก ร่วมกับผู้ฝึกสอน บริษัทสปอร์ต ไทย-บาวาเรีย รวมทั้ง อดีตตำนานผู้รักษาประตูบาเยิร์นมิวนิก และชุดแชมป์ฟุตบอลโลกเยอรมัน โอลิเวอร์ คานห์
สำหรับ 15 คน ที่ผ่านการคัดตัว จะไปเข้าแคมป์ เก็บตัว ที่นครราชสีมา ในเดือนเมษายน เพื่อคัดให้เหลือ10 คน ที่จะไปแข่งขัน กับทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าว ซึ่งเป็นฟุตบอล 8 คน ในเดือนพฤษภาคม ร่วมกับทีมเยาวชนอีก 7 ประเทศ/////

logoline