svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สเปอร์ส"คว้าชัย9นัดติดศึกNBA

19 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ทำสถิติเก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 9 ติดต่อกัน หลังจากล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส 111-105 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอที่สหรัฐอเมริกา

เกมที่สนาม เอทีแอนด์ที เซ็นเตอร์ เจ้าถิ่น ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส เปิดบ้านพบกับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส โดยเกมนี้ แอนดรูว์ โบกัต เซ็นเตอร์ของ วอร์ริเออร์ส ได้โอกาสหวนคืนสู่วงการเอ็นบีเอเป็นเกมแรกด้วย หลังจากย้ายจาก ซิดนีย์ คิงส์ ในออสเตรเลีย มาร่วมทีมเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และเพียงแค่ควอเตอร์แรก แอนดรูว์ โบกัต ก็โชว์ฟอร์มดั๊งค์ 2 ลูกติดๆกัน จนช่วยให้ วอร์ริเออร์ส ไล่ตีเสมอเป็น 12-12
ตัดเข้าสูควอเตอร์ที่สาม สเปอร์ส เริ่มทำแต้มทิ้งห่าง โดย ลามาร์คัส อัลดริดจ์ กับ แพตตี้ มิลส์ ช่วยกันชู้ตให้เจ้าบ้านนำ 75-70 แต่ในช่วงท้ายควอเตอร์ สตีเฟ่น เคอร์รี่ ก็มายิงสามแต้มให้ วอร์ริเออร์ส แซงขึ้นนำได้บ้างที่สกอร์ 78-77
ควอเตอร์สุดท้าย สเปอร์ส กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง และอาศัยการทำคะแนนของตัวสำรองอย่าง เดวิส เบอร์เท่นส์ จนช่วยให้เก็บชัยชนะไปได้ในที่สุด 111-105 คะแนน
เกมนี้ ลามาร์คัส อัลดริดจ์ กับ เดมาร์ เดอโรซาน ผนึกกำลังกันโกยไปถึง 49 คะแนน และช่วยให้ สเปอร์ส เก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 9 ติดต่อกัน พร้อมกับขึ้นมารั้งที่ 5 ของสายตะวันตก ด้วยสถิติชนะ 42 แพ้ 29 เกม ส่วน วอร์ริเออร์ส แม้ว่าจะแพ้แต่ก็ยังรั้งจ่าฝูงของสายตะวันตกต่อไป ด้วยสถิติชนะ 47 แพ้ 22 เกม

logoline