svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โรงเรียนบ้านยานิง คว้าชัย "วิ่ง 31 ขา "

19 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขัน วิ่ง 31 ขา สามัคคี รอบชิงแชมป์ประเทศไทย แชมป์ตกเป็นของทีม "โรงเรียนบ้านยานิง ทีมA จาก จังหวัดนราธิวาส" ที่ได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ สยามบรมราชกุมารี

การแข่งขัน  "สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 14" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ณ สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ จัดโดยสำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน   และบริษัท  เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด     
โดยในรอบชิงชนะแชมป์ระดับประเทศ มีทีมที่ผ่านการคัดเลือกระดับภูมิภาคจากทั้ง 4 ภาค เข้าร่วมชิงชัยรวมทั้งสิ้น 30 ทีม แบ่งเป็น กรุงเทพฯ ภาคกลาง และภาคตะวันออก 8 ทีม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 11 ทีม, ภาคเหนือ 7 ทีม, ภาคใต้และชายแดนภาคใต้ 4 ทีม ผลปรากฎว่าทีมที่วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลาดีที่สุด  คือ  "โรงเรียนบ้านยานิง ทีม A " จังหวัดนราธิวาส  ที่คว้าแชมป์ประเทศไทย ประจำปีที่ 14 ไปครอง พร้อมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 
ส่วนอันดับ 2 คือ โรงเรียนบ้านต้องหนองสระปลา  จังหวัดอุดรธานี   ที่ทำเวลา 8.87 วินาที และอันดับ 3 คือ โรงเรียนบ้านริมใต้ ทีม A จังหวัดเชียงใหม่ ที่ทำเวลาได้  8.89 วินาที  
สำหรับกิจกรรม "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปี 14" เปิดโอกาสให้นักเรียนโรงเรียนเดียวกันในระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 อายุระหว่าง 10-12 ปี ไม่จำกัดเพศเข้าแข่งขันในรูปแบบทีม ประกอบด้วย นักกีฬาตัวจริง 30 คน นักกีฬาตัวสำรอง 4 คน  แต่ละทีมต้องมีนักกีฬาจำนวน 30 คน ผูกขาติดกัน แล้ววิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตรโดยไม่ล้ม โดยแต่ละทีมสามารถวิ่งได้ 2 ครั้ง และคณะกรรมการจะบันทึกเวลาครั้งที่ดีที่สุดของแต่ละทีม  หาทีมที่ชนะเลิศ  ///// 

logoline