svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC 'B' Coaching Course

18 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 18 มีนาคม 2562 ณ พัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยเครื่องดื้มตราช้าง จัดพิธีเปิดการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC 'B' Coaching Certificate Course ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวถือเป็นคอร์สแรกในปี 2562

ภายในพิธีเปิด นำโดย คุณ มันทนา ประไพเพ็ชร์ ผู้จัดการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง พร้อมด้วย มร.ลิม คิม ชอน หัวหน้าฝ่ายอบรม และ ผู้เข้าอบรมอีกจำนวน 23 คนดังมีรายชื่อต่อไปนี้
1. นายสาวิน จรัสเพชรานันท์2. นายปิตุรงค์ ดงงาม3. นายวรานนท์ ปรางค์จันทร์4. นายชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม5. นายสุริยัน แจ่มแจ้ง6. นายกฤชณัท ชุมพล7. นายฐาพล วันทายุทธ8. นายเอกพจน์ ไชยเลิศ9. นางสาวพัณณิภา คำนึง10. นายประสิทธิ์ เทาดี11. นายณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์12. นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น13. นายวิษณุพงษ์ ทองเจิม14. นายรัฐธีร์ เอื้อธนไพศาล15. นายสิทธิกร แสงประทีป16. นายดำรงค์ชัย ปัญญาภู17. นายรัฐพล ณะศรี18. นายธนากร ปราณี19. นายสรศักดิ์ แรตสอน20. นายอัคคเดช อยู่เปล่า21. นายปฏิพัทธ์ แดงสีบัว22. นายศิริชัย ยิ่งเจริญ23. นายกฤษฎา แสงจันทร์
ภายในพิธีเปิด คุณมันทนา ประไพเพ็ชร์ ผู้จัดการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เครื่องดื่มตราช้าง ได้ให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยในทุกระดับมาต่อเนื่องและยาวนานกว่า 20 ปี โดยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยแบบทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็นระดับเยาวชน ระดับอาชีพ และทีมชาติ รวมถึงการผลิตผู้ฝึกสอนฟุตบอลที่มีคุณภาพสู่วงการลูกหนังไทย"
"ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา "ช้าง" ร่วมมือกับ "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์" และ"สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย"(AFC) จัดโครงการเปิดหลักสูตรอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลในทุกระดับ เริ่มต้นตั้งแต่ระดับรากหญ้า เปิดโครงการอบรมผู้ฝึกสอน Introductory Coaching Course ซึ่งเป็นการอบรมทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานรวม 10 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงการอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอล ตั้งแต่ระดับ C-License ที่เราได้จัดการอบรมมาแล้วเป็นเวลา 10 ปี และระดับ B-License โดยในปีนี้ ช้าง ได้กลับมาจัดการอบรมในระดับ บี-ไลเซนส์ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการ "Chang AFC-B Coaching Certificate Course 2019" โดยเปิดรับสมัครผู้ฝึกสอนจากทั่วประเทศ เข้าฝึกอบรมรวมทั้งสิ้น 23 คน ซึ่งมีทั้งผู้ฝึกสอนมากความสามารถจากสโมสรและอะคาเดมี่ต่างๆ รวมถึงอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ได้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ ถ่ายทอดทักษะความรู้โดย"มร.ลิม คิม ชอน วิทยากรจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย(AFC) และยังเป็นหัวหน้าฝ่ายอบรมผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์"
"ทาง"ช้าง"หวังเป็นอย่างยิ่งว่าตลอดระยะเวลาการฝึกอบรมกว่า 2 สัปดาห์นี้ ผู้เข้าอบรมจะตั้งใจเรียนรู้ และเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ที่ทางวิทยากรได้ถ่ายทอดนำไปใช้ให้ได้มากที่สุด และช่วยกันพัฒนาและยกระดับวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปสู่มาตรฐานระดับสากลต่อไปในอนาคต"
สำหรับการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC 'B' Coaching Certificate Course จะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562
หลักสูตร บี ไลเซนส์ เป็นหลักสูตร ที่ต่อยอดจาก ซี ไลเซนส์ มาเป็น บี ไลเซนส์ โดยมีข้อกำหนดว่าต้องใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์เป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี ในการทำงานกับฟุตบอล โดยผู้ที่ผ่านหลักสูตรนี้จะสามารถทำหน้าที่ในระดับกึ่งอาชีพ อาทิ การเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน หรือ การเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชน และ/หรือ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลระดับภูมิภาค อาทิเช่น การแข่งขัน ฟุตบอลออมสิน ลีก (T2) และ ออมสิน ลีก โปร (T3) โดยจะใช้เวลาในการอบรม แบ่งเป็นสองช่วง ช่วงแรก 15 วัน และ ช่วงที่ 2 อีก 5 วัน รวมทั้งหมด 20 วัน โดยมีค่าใช้จ่าย 38,000 บาท ซึ่งหัวข้อหลักของการอบรม ประกอบไปด้วย
การอบรมภาคสนาม1. เจาะลึกเรื่องการฝึกซ้อม ในเรื่องของแทคติก2. การแข่งขันสมอลไซด์ เกม3. รูปแบบการเล่นเฉพาะตำแหน่ง ตั้งแต่ กองหลัง, กองกลางและกองหน้า4. การฝึกซ้อมในแต่ละช่วงวัย5. การฝึกซ้อมในแต่ละช่วงของพื้นที่ในสนาม
การอบรมภาคทฤษฎี1. ความเข้าใจในการแข่งขันแต่ละนัด2. ฟิตเนส3. ความเร็วและความคล่องตัว4. แอโรบิค5. การออกกำลังกายในยิม6. การฝึกซ้อมในภาคสนาม ในการสร้างสมรรถภาพ7. การฝึกซ้อมในภาคสนาม กับลูกฟุตบอล

logoline