svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) คนดังบริจาคเงินช่วยเหยื่อกระสุนนิวซีแลนด์

18 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนดังแห่บริจาคเงินช่วยเหลือเหยื่อกระสุนจากเหตุการณ์สังหารหมู่ที่มัสยิด 2 แห่ง ในนิวซีแลนด์ รวมทั้ง มาดอนนา และเบน สติลเลอร์ โซเชียล มีเดียชาวอเมริกัน ได้เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ เอาอย่าง หลังมีผู้คนนับไม่ถ้วนต้องเสียชีวิตเพราะเหตุรุนแรงจากอาวุธปืน

นักร้องและนักแสดงระดับ "เอ-ลิสต์" ของวงการ รวมทั้งมาดอนนาและเบน สติลเลอร์ ที่ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงที่มัสยิด 2 แห่ง ที่เมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์ โดยเพจระดมทุน GoFundMe มียอดเงินบริจาคสูงถึง 77,000 ดอลลาร์ จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1 แสนดอลลาร์ หลังกาย โอเซียรี ผู้จัดการของมาดอนนา กับวงร็อค U2 เป็นตัวตั้งตัวตีด้วยการควักเงินส่วนตัวบริจาคเอง 18,000 ดอลลาร์
สองนักแสดงชื่อดัง เบน สติลเลอร์กับแอชตัน คุทเชอร์ และจัดด์ แอพะทาว นักสร้างภาพยนตร์ ก็บริจาคคนละ 1 พันดอลลาร์, คริส ร็อค นักแสดงตลก 5 พันดอลลาร์ ส่วนมาดอนนาบริจาค 1 หมื่นดอลลาร์
หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 49 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 48 คน และเบรนตัน ทาร์แรนต์ ชาวออสเตรเลียวัย 28 ปี ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมตามจำนวนเหยื่อ อัยการสูงสุด เดวิด พาร์คเกอร์ ประกาศว่า รัฐบาลจะห้ามอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ซึ่งคิม คาร์ดาเชียน เจ้าแม่เรียลลิตี้และโซเชียล มีเดียชาวอเมริกัน ได้เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ เอาอย่าง หลังมีผู้คนนับไม่ถ้วนต้องเสียชีวิตเพราะเหตุรุนแรงจากอาวุธปืน

logoline