svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) บัสทัศนศึกษาแหกโค้ง นักเรียนดับ 1 เจ็บระนาว

18 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุรถบัสปรับอากาศ 2 ขั้น พาคณะครู นักเรียนไป ทัศนศึกษาอ่าวคุ้งกระเบน แต่เกิดเสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำ นักเรียนหญิงชั้น ม.2 เสียชีวิตคาที 1 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 30 โดยในจำนวนนั้นสาหัส 1 ราย

ตำรวจ สภ.วังขอนแดง อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบเหตุรถบัส 2 ชั้น พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 หน้าวัดทับลานอุทยานสวรรค์
ที่เกิดเหตุ พบรถบัส ทะเบียน 30-0284 ชัยภูมิ พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง สภาพรถพังยับเยิน กระจกด้ายซ้ายแตกกระจายทั้งแถบ สิ่งของผู้โดยสารตกกระจัดกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ ในรถพบผู้บาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ทยอยนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถส่งโรงพยาบาลนาดี 24 ราย และโรงพยาบาลกบินทร์บุรี 7 ราย รวม 31 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย
นอกจากในรถพบศพ เด็กหญิงอรทัย เชื้อสุข อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 เสียชีวิตคาซากรถ
จากการสอบสวนทราบว่ารถคันเกิดเหตุมีนายประจวบ โชคบัณฑิต อายุ 53 ปี เป็นคนขับเป็นรถสำรองที่มารับคณะครูและนักเรียน ที่จะเดินทางไปทัศนะศึกษาที่อ่าวคุ้งกระเบน จ.จันทบุรี แทนรถคันเดิมที่เกิดยางระเบิดเดินทางต่อไม่ได้ แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ นายประจสบอ้างว่ามีรถบรรทุกวิ่งประกบอยู่ช่องทางด้านขวา ในลักษณะเบียดเลน ทำให้นายประจวบหักหลบ หน้ารถไปเฉี่ยวกับราวกั้นไหล่ทางโค้ง จนพลิกคว่ำ ทำให้มีนักเรียนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว
อย่างไรก็ตามตำรวจจะสอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง
ความคืบหน้าล่าสุด นายอำเภอนาดี ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปอำนวยการก่อนหน้านี้ หลังจากการเกิดเหตุจนสามารถเปิดเส้นทางการจราจรเป็นปกติ และผู้บาดเจ็บบางส่วนได้เดินทางกลับบ้านบ้างแล้ว ยังคงมีผู้บาดเจ็บที่ต้องรักษาพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลนาดีบางส่วน

logoline