svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กกต.ระบุผู้ใช้สิทธินอกเขตล่วงหน้าเขต1 89%

17 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - กกต.ระบุหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งเขต 1 มีผู้ลงทะเบียน 47,417 คน มีผู้มาใช้สิทธิ 42,300 คน คิดเป็นร้อยละ 89 เผยต้องปิดหีบเกินเวลาไป2ชม. เหตุ ผู้ใช้สิทธิแสดงตัวก่อนเวลาปิดหีบ เผยภาพรวมไม่พบการทำลายบัตร

นายเกรียงไกร พานดอกไม้  ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับประธาน ผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้งทุกเขต นายอำเภอทุกอำเภอ ได้อำนวยการจัดสถานที่เลือกตั้ง สส.ล่วงหน้าของจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 9 เขตเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  มีจำนวนผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า 

กกต.ระบุผู้ใช้สิทธินอกเขตล่วงหน้าเขต1 89%


 แบ่งเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้งในเขต จำนวนทั้งสิ้น 1,324 คน โดยจัดหน่วยลงคะแนนไว้ตามจุดที่กำหนดของแต่ละอำเภอทั้ง 25 อำเภอ และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้งนอกเขต จำนวน 85,653 คน ได้จัดหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้ารองรับไว้ 106 ชุด 
โดยแต่ละชุดจะมีผู้ใข้สิทธิ์ประมาณ 800คน สำหรับจุดที่มีผู้ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต มากที่สุดได้แก่เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่อาคาร SME ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  โดยมีผู้ขอใช้สิทธิ์ ที่หน่วยเลือกตั้งแห่งนี้มากถึง 47,147 คน มีผู้มาใช้สิทธิตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการ 42,300 คน คิดเป็นร้อยละ 89 

กกต.ระบุผู้ใช้สิทธินอกเขตล่วงหน้าเขต1 89%


ซึ่งในหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าเขต 1 ของเชียงใหม่ต้องปิดหีบล่าช้าไปกว่าเวลาที่กำหนดไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง เนื่องจากยังมีจำนวนผู้มาแสดงตัวขอใช้สิทธิก่อนเวลาปิดหีบอยู่เป็นจำนวนมาก จึงต้องรอให้ผู้มาแสดงตัวใข้สิทธิลงคะแนนก่อนเวลาปิดหีบได้ลงคะแนนทั้งหมด โดยไม่พบมีการทำลายบัตรเลือกตั้งหรือการทุจริต

กกต.ระบุผู้ใช้สิทธินอกเขตล่วงหน้าเขต1 89%

 สำหรับการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอที่มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 100 ได้แก่ อ.ฝาง แม่แตง จอมทอง แม่วาง 

กกต.ระบุผู้ใช้สิทธินอกเขตล่วงหน้าเขต1 89%


เมื่อเวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  ที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าเขต 1 ที่ อาคาร SME ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจนับบัตร เพื่อส่งมอบให้กับบริษัทไปรษณีย์ไทย เพื่อขนย้ายไปเก็บรักษา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

logoline