svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยงยุทธ"ประกาศชัดจะพาทักษิณกลับบ้าน

17 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ปูพรมช่วยผู้สมัคร พงษ์ทร ชยาตุลชาต เขต 5 เบอร์ 15 หาเสียงในโค้งสุดท้าย โดยเปิดเวทีปราศรัยที่หอประชุมโรงเรียนห้วยซ้อวิทยาคม เดินหน้า ขอมติประชาชน "พาทักษิณกลับบ้าน" ประเดิมที่เวทีเชียงของ คนเชียงรายขานรับกระหึ่ม

นายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์คนสำคัญพรรคเพื่อชาติ ปูพรมช่วยผู้สมัคร นายพงษ์ทร ชยาตุลชาต เขต 5 เบอร์ 15 หาเสียงในโค้งสุดท้าย โดยเปิดเวทีปราศรัยที่หอประชุมโรงเรียนห้วยซ้อวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก อ.เชียงของ จ.เชียงราย

"ยงยุทธ"ประกาศชัดจะพาทักษิณกลับบ้าน

นายยงยุทธ ปราศรัยย้ำถึงนโยบายพาทักษิณกลับบ้าน ว่า แม้จะเป็นของแสลงสำหรับบางคนโดยเฉพาะนายสุเทพเทือกสุบรรณ แต่ก็จะเดินหน้ารณรงค์ต่อเพื่อขอมติจากประชาชน

"ยงยุทธ"ประกาศชัดจะพาทักษิณกลับบ้าน

ซึ่งช่วงนี้นายยงยุทธ ถามผู้เข้าร่วมฟังปราศรัยว่า จะเอานายกทักษิณกลับบ้านไหม ปรากฏว่า ประชาชนผู้เข้าร่วมฟังปราศรัยตะโกนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า "เอา"นายยงยุทธ กล่าวว่า พรรค"เพื่อชาติ"อาสาเป็นพรรคเกาะกลาง พูดคุยกับอดีตนายกทักษิณ ตลอดจน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งขณะนี้กำลังโดนกระแสโจมตีเรื่องการสืบทอดอำนาจ

"ยงยุทธ"ประกาศชัดจะพาทักษิณกลับบ้าน

เพื่อปลดล็อกความขัดแย้ง ให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้นายยงยุทธ กล่าวว่า นโยบายยกเลิกสัมปทานผูกขาดตัดตอนลดอุปสรรค ก็เป็นอีกเรื่องสำคัญที่เป็นเงื่อนไขสร้างความขัดแย้งในสังคม ทำให้สังคมเกิดความเหลื่อมล้ำ เป็นปัญหาที่ต้องแก้เพื่อเปิดโอกาสให้คนจนได้ทำมาหากิน เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีเพียงไม่กี่ตระกูลที่ได้ครอบครองสัมปทานลากยาวจากรุ่นสู่รุ่น เป็นผู้ยิ่งใหญ่ในบ้านในเมือง สร้างความเหลื่อมล้ำในสังคม "รวยกระจุกในกลุ่มนายทุน ขุนศึก ข้าราชการ ขณะที่ประชาชนจนกระจาย " นอกจากนี้พรรคยังชูนโยบายโฉนดใบเดียวทั้งแผ่นดิน คือ การยกเลิกเอกสารสิทธิ์ ทุกประเภท อาทิ สปก. , นส.2 , นส.3 และอื่น ๆ ให้เหลือเพียงโฉนดเท่านั้น รวมถึงจะใช้มาตราส่วนเดียวกันในโฉนดทุกประเภท ลดปัญหาความขัดแย้ง และเพิ่มความเท่าเทียมกัน ให้กับเจ้าของโฉนดทุกคน

"ยงยุทธ"ประกาศชัดจะพาทักษิณกลับบ้าน

logoline