svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงตู่" ส่งคลิปอ้อนพี่น้องชายแดนใต้ บนเวทีปราศรัย พปชร.

17 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีส่งคลิปถึงประชาชนบนเวทีปราศรัยพรรคพลังประชารัฐ จ.นราธิวาส หัวหน้าพรรคมั่นใจ 6 ที่นั่ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เวลา 14.00 น. (17 มี.ค.62) ที่บริเวณสนามกีฬากลาง อบจ.นราธิวาส นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นางสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค และกรรมการบริหารพรรค ได้ร่วมเดินทางมาปราศรัยหาเสียงทิ้งทวนในพื้นที่ จ.นราธิวาส

"ลุงตู่" ส่งคลิปอ้อนพี่น้องชายแดนใต้ บนเวทีปราศรัย พปชร.



โดยได้เชิญผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 11 เขต ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาแนะนำตัวให้พี่น้องประชาชนได้รู้จัก รวมทั้งฝากฝังให้เลือกเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนได้รับชัยชนะไปนั่งเก้าอี้ในสภา โดยมีตัวแทนพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวนกว่า 30,000 คน มารับฟังการปราศรัยในครั้งนี้

"ลุงตู่" ส่งคลิปอ้อนพี่น้องชายแดนใต้ บนเวทีปราศรัย พปชร.



ซึ่งก่อนที่นายอุตตมจะขึ้นกล่าวปราศรัย ได้เดินเข้าไปทักทายพี่น้องประชาชนที่นั่งอยู่ภายในเต๊นท์ที่ได้รุมล้อมนายอุตตม พร้อมทั้งได้มอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยคล้องคอตลอดทาง และยังตามมามอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยคล้องคอ ให้กับนายอุตตม บนเวที ซึ่งต้องเสียเวลาไปนานกว่า 20 นาที

"ลุงตู่" ส่งคลิปอ้อนพี่น้องชายแดนใต้ บนเวทีปราศรัย พปชร.



ต่อมานายอุตตมได้กล่าวปราศรัยกับพี่น้องประชาชน พอสรุปใจความว่า เรามาร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวันที่ 24 มี.ค.ที่จะถึงนี้ อนาคตประเทศอยู่ในมือพี่น้องประชาชนแล้ว ถ้าท่านทั้งหลายเลือก พรรค พปชร.จะทำให้ลูกหลานของท่านมีอนาคต พี่น้องรวยได้พลังประชารัฐ เริ่มจากเราต้องรวยด้วยความสงบซึ่งขณะนี้มีแล้ว พรรคพลังประชารัฐจะรักษาความสงบนี้ต่อไป พรรคเราไม่มีข้อขัดแย้งกับพรรคใด พรรคเราได้เสนอมาแต่ต้นว่าเราจะนำพาประเทศก้างข้ามความขัดแย้ง ไปสู่ความสงบที่มีความผาสุกให้กับพี่น้อง ซึ่งเป็นทางเลือกของพี่น้องประชาชนชนใช่มั๊ย

"ลุงตู่" ส่งคลิปอ้อนพี่น้องชายแดนใต้ บนเวทีปราศรัย พปชร.



และเมื่อนายอุตตมได้กล่าวปราศรัยกับพี่น้องประชาชนแล้วเสร็จ ได้มีการเปิดคลิปจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค จนได้รับเสียงตบมือกึกก้องดังทั่วบริเวณ ซึ่งมีใจความสั้นๆ ในเรื่องของ เอ็น.อี.ซี. 3 เหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน พร้อมยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ จะผลักดันส่งเสริมสร้างพลังแรงศรัทธาให้ผมและพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงพี่น้องประชาชนได้ร่วมแรงสร้างพลังในสิ่งที่ถูกและกำจัดสิ่งที่ผิด ด้วยความเข้าใจ เพื่อนำทางชาติบ้านเมืองและพวกเราทุกคนไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง สิ่งที่ดีกว่ามีความรักใคร่ความสามัคคีปรองดองมีความสุขทุกคนทั่วหน้า

"ลุงตู่" ส่งคลิปอ้อนพี่น้องชายแดนใต้ บนเวทีปราศรัย พปชร.



ซึ่งก่อนที่นายอุตตม สาวนายน หน.พรรค พปชร.จะเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีเก้าอี้ ส.ส.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้กี่ที่นั่ง โดยนายอุตตม ได้หัวเราะออกมาเสียงดังพร้อมกล่าวว่า เราทำเต็มที่ส่งทั้งหมด 11 เขต เอาแบบถ่อมตัวน่ะคิดว่า 6 ได้อยู่แล้ว

"ลุงตู่" ส่งคลิปอ้อนพี่น้องชายแดนใต้ บนเวทีปราศรัย พปชร.



ส่วนกรณีค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท ที่หลายพรรคการเมืองกังขาว่าจะกระทบต่อผู้ประกอบการนั้น นายอุตตม กล่าวว่า ขอเรียนว่าทุกอย่างที่เราคิดเรามีการศึกษาอย่างรอบคอบ และย้ำว่าเราทำได้จริง คือค่าแรงวันนี้พรรคพลังประชารัฐว่าเศรษฐกิจไทยต้องปฏิรูป ปฏิรูปเศรษฐกิจไปสู่ความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก นั่นหมายความว่า เราต้องก้าวทันเศรษฐกิจสิ่งสำคัญมากๆคือ ต้องก้าวทันคนบุคลากรทุกระดับ ตั้งแต่ขั้นแรงงานชั้นต้นไปถึงอาชีวะหรือปริญญา




นี่คือที่มาว่าเราเห็นพ้องต้องกัน วันนี้ประเทศไทยเสียเวลาไม่ได้อีกแล้ว และการที่จะปรับเศรษฐกิจที่มีความสามารถแข่งขัน ที่เขาเรียกกันว่า เศรษฐกิจฐานนวัตกรรม ต้องทั้งเทคโนโลยีและเป้าหมาย เราต้องพัฒนาคนต้องมีค่าตอบแทนเป็นแรงจูงใจและต้องดูแล ในเรื่องปากท้องของเขา ในทางปฏิบัติต้องมีการหารือเป็นขั้นตอน

logoline