svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ป๋าเปรม" ยังไหว! นั่งวีลเเชร์ พร้อมสายออกซิเจน เข้าคูหา #เลือกตั้งล่วงหน้า

17 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูบรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขตดุสิตกันบ้าง วันนี้ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ก็ออกมาใช้สิทธิเช่นกันติดตามบรรยากาศล่าสุดกับ คุณอัญชลี อริยกิจเจริญ รายงานมาจากหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนสุโขทัย


บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าที่โรงเรียนสุโขทัย ถ.สุโขทัย เขตดุสิต เป็นไปด้วยความคึกคัก จุดนี้มีผู้แจ้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ถึง 12,200 คน แบ่งเป็น หน่วยเลือกตั้งกลางของเขตที่ 1 จำนวน 6,872 คน และเขตที่ 7 จำนวน 5,328 คน
และ 1 ในผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่จุดนี้ ก็มี พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในลำดับที่ 3,041 เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครราชสีมา โดยนั่งรถวีลเเชร์ พร้อมสวมสายออกซิเจน ช่วยให้หายใจสะดวกขึ้น แต่พอเข้าคูหา พลเอก เปรม ก็ลุกขึ้นใช้สิทธิตามปกติ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นสื่อมวลชนสอบถามว่า มาใช้สิทธิวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง พลเอก เปรม ได้แต่ยิ้มรับ ไม่ตอบอะไร ทั้งนี้ นายทหารคนสนิทของ พลเอก เปรม บอกว่า การสวมสายออกซิเจน ก็เพื่อให้หายใจคล้อง หาก พลเอก เปรม เดินนานๆจะเหนื่อยง่าย
นอกจากนี้ก็ยังมี นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเช่นกัน
และด้วยเขตนี้อยู่ใกล้หน่วยทหาร เราจึงเห็นทหารมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าค่อนข้างมากทีเดียว โดยมีรถจากทางหน่วยต้นสังกัดมาคอยรับ-ส่งด้วย
สำหรับการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ กทม. มาคอยดูแลความเรียบร้อย
ท่านใดที่จะมาจุดนี้ เผื่อเวลาด้วย เพราะการจราจรค่อนข้างติดขัด แต่มีเจ้าหน้าที่มาคอบอำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่อง

logoline