svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) ศิริราชดีเดย์ 1 เม.ย. นี้ งดใช้ถุงพลาสติก

17 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลศิริราช เปิดตัวโครงการ "ศิริราชพกถุงผ้า นำยากลับบ้าน" ดีเดย์ 1 เม.ย. นี้งดใช้ถุงพลาสติก เชิญชวนพกถุงผ้าใส่ยากลับบ้าน เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม เป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการลดมลพิษ สร้างคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดี ลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและระบบนิเวศ

โรงพยาบาลศิริราช เปิดตัวโครงการ"ศิริราชพกถุงผ้า นำยากลับบ้าน" โดยทางรพ. จะขอความร่วมมือทุกท่านทุกครั้งที่มารับบริการที่ รพ.ศิริราช กรุณาพกถุงผ้ามาใส่ยากลับบ้านด้วยทุกครั้ง รวมไปถึงการงดใช้ถุงพลาสติกของร้านค้าต่าง ๆ ภายใน รพ.ศิริราชตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 นี้ เพราะจากสถิติที่ผู้ป่วยมารับบริการที่โรงพยาบาลศิริราชปีละกว่า 3 ล้านราย มีปริมาณถุงพลาสติกที่นำมาใช้ให้ผู้มารับยามีปริมาณมากกว่า 3 ล้านใบ คิดเป็นเงินงบประมาณกว่า 2 ล้านบาท อีกทั้งมีปริมาณขยะพลาสติกเฉลี่ย 1,500 1,700 กิโลกรัม จึงเป็นที่มาของการรณรงค์ให้ผู้ป่วยหรือญาติหันมาให้ความสำคัญกับถุงผ้าที่ช่วยสามารถลดภาวะโลกร้อน ลดปริมาณขยะที่เกิด ประหยัดงบประมาณการจัดทำถุงพลาสติก เป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการลดมลพิษ สร้างคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดี ลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและระบบนิเวศ
โดยในปี 2561 ประเทศไทยมีขยะพลาสติกในมหาสมุทรมากเป็นอันดับ 6 ของโลก ย้ำกันอีกครั้งกับรพ .ศิริราชรักษ์สิ่งแวดล้อม ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้ งดใช้ถุงพลาสติก เชิญชวนพกถุงผ้าใส่ยากลับบ้าน

logoline