svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) นายกฯ เยี่ยมชาวเชียงราย ขอ 5 ปี อย่าสูญเปล่า

16 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูภารกิจนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กันบ้าง วันนี้ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงรายและแพร่ เพื่อติดตามมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และป่าชุมชน รวมทั้งร่วมหารือการแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่า โดยช่วงเช้าอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ติดตามบรรยากาศจากคุณอโนทัย สกุลทอง

ภารกิจนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ตรวจราชการ วันนี้เริ่มต้นที่ จังหวัดเชียงราย จุดแรกเมื่อมาถึง ได้ไปสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช มีข้าราชการ ประชาชนและเด็กๆ ให้การต้อนรับจากนั้นไปยังมหาวิทยาลัยที่สาม นครเชียงราย เยี่ยมชมผลการดำเนินนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับการให้การช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พบปะผู้สูงอายุและกลุ่มใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มหาวิทยาลัยที่สาม ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ตามอัธยาศัยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความสุขผู้สูงอายุรวมถึงการจัดความรู้ด้านสุขภาพโดยภูมิปัญญาท้องถิ่นและสาธารณสุข เน้นการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของผู้สูงอายุ

(คลิปข่าว) นายกฯ เยี่ยมชาวเชียงราย ขอ 5 ปี อย่าสูญเปล่า


โดยนายกฯ กล่าวกับกลุ่มผู้สูงวัย กับกลุ่มผู้ใช้สวัสดิการแห่งรัฐ กลุ่มชาติพันธุ์ โดยย้ำว่า มาตรการในการดูแลผู้สูงอายุ คนไทยมีอายุยืนขึ้น ต้องปรับตัวให้ทันต่อเทคโนโลยีโลก และขอให้สอนผู้สูงอายุใช้มือถือ เพราะมีประโยชน์มากมายไม่ใช่แค่เอาไว้ด่ากัน และวันนี้ต้องทำให้ดีกว่าในอดีตที่ผ่านมา รัฐบาลนี้ทำหลายอย่าง และต้องหามาตรการเพื่อดูแลสิ่งที่ทำไว้ วันนี้ไม่ใช่จะล้มเลิกอะไรกันง่ายๆ กฎหมายบางตัวที่ทำไว้ ก็ใช้เวลาแก้ไขถึง 5 ปี

ทั้งนี้รัฐบาลนี้อยากช่วยเหลือทุกคน แต่จะให้หมดก็ไม่ได้เพราะไม่มีเงิน จังหวัดต้องหาศักยภาพของตัวเองให้เจอ และรายได้ของประเทศมาจากภาษีของทุกคนทั้งรวนคนจน ทหารก็ต้องเสียภาษี และที่รัฐบาลนี้วางยุทธศาสตร์ชาติไว้ก็เพื่อต้องการให้แผนทุกอย่างดีขึ้นส่วนค่าแรง รัฐบาลพยายามปรับขึ้น แต่ก็ปรับขึ้นไม่ได้มากเพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับกลไกทั้งระบบ ซึ่งรัฐบาลที่ผ่านมา ไม่เคยวางแผนเรื่องการใช้งบประมาณ โดยรัฐบาลพยายามวางแผนมาตลอด 5 ปี ทั้งนี้จึงขอให้สิ่งที่ทำไว้อยู่ต่อไป และนายกรัฐมนตรียืนยันด้วยว่า ขอให้อดทนกับตนเองไปอีกสักนิด เพราะจะทำอนาคตให้กับประชาชน และวันนี้มาพูดในฐานะนายกรัฐมนตรี

(คลิปข่าว) นายกฯ เยี่ยมชาวเชียงราย ขอ 5 ปี อย่าสูญเปล่า


นายกฯ ยังได้ตรวจเยี่ยมทักทายกลุ่มผู้สูงอายุ ร่วมเล่นซอและซึง และที่พลาดไม่ได้คือ การแจกไอเลิฟยูที่เป็นท่าประจำให้กับชาวเชียงรายด้วยจากนั้นได้เดินทางมานโยบายในการปฏิบัติราชการกับข้าราชการและหน่วยงานในพื้นที่ ในการแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่า การส่งเสริมลดการเผาพื้นที่เกษตรและเกษตรแปลงใหญ่ ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย แห่งนี้ ซึ่งมีประชาชนมาร่วมรับฟัง และให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเกือบ 20,000 คน

logoline