svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) เปิดจองแสตมป์ "พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร.10" ถึง 29 มี.ค.

16 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท ไปรษณีย์ไทย หรือ ปณท.เปิดจองตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 เปิดให้จองถึง 29 มีนาคม ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศและทางออนไลน์ แสตมป์เป็นชนิดราคา 10 บาท จัดพิมพ์ทั้งสิ้น 3 ล้านดวง หรือ 3 แสนแผ่น โดย 1 แผ่นมี 10 ดวง

กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย หรือ ปณท.สมร เทิดธรรมพิบูล ระบุปณท.ได้จัดทำตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 โดยกำหนดวันแรกจำหน่าย 4 พฤษภาคม 2562 ซึ่งตรงกับวันเริ่มต้นพระราชพิธีบรมราชาภิเษกโดยเชิญพระฉายาลักษณ์ฯ ในฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารบกเต็มยศเป็นแบบตราไปรษณียากรประกอบอักษรพระปรมาภิไธย และภาพพระบรมมหาราชวังเป็นพื้นหลังซึ่งเป็นแนวทางภาพเดียวกับเมื่อครั้งจัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึกบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เมื่อปี 2493 หรือเมื่อ 69 ปีที่แล้ว

(คลิปข่าว) เปิดจองแสตมป์ "พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร.10" ถึง 29 มี.ค.

แสตมป์เป็นชนิดราคา 10 บาท จัดพิมพ์ทั้งสิ้น 3 ล้านดวง หรือ 3 แสนแผ่น โดย 1 แผ่นมี10 ดวง ความพิเศษของแสตมป์ชุดประวัติศาสตร์ชุดนี้คือการใช้เทคนิคพิมพ์สี่สีบนฟอยล์กระจกเป็นครั้งแรกของโลกเพื่อเพิ่มความสวยงามแวววาวให้แก่ภาพบนดวงแสตมป์ พร้อมปั๊มดุนนูนอักษรพระปรมาภิไธยว.ป.ร. ข้อความชื่อประเทศ ชนิดราคา และองค์พระฉายาลักษณ์โดยเปิดให้จองได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 29 มีนาคมนี้ และ ปณทจะจัดส่งให้ฟรีตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2562

logoline