svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หญิงหน่อย ปราศรัยดุ หมดเวลาของรัฐบาล เผด็จการทหาร

16 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หญิงหน่อย" คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นำทีมลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคร้อยเอ็ด 2 เขต ปราศรัยดุ หมดเวลาของรัฐบาล เผด็จการทหาร ที่บริหารบ้านเมืองไม่เป็น แจกแต่บัตรคนจน จน 5 ปีที่ผ่านมา คนไทยแทบ จะกลายเป็นคนจนจริงๆไปแล้วทั้งประเทศ

เมื่อเวลา 16.00 นวันที่ 15 มีนาคม 2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นำคณะ ทุกเขต ของจังหวัดร้อยเอ็ดทั้ง 7 เขต คือนายวราวงษ์ พันธุ์ศิลา เขต 1 นายฉลาด ขามช่วง เขต 2 นายนิรมิตร สุจารี เขต 3 นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ เขต 4 นส..จิราพร สินธุไพร เขต 5 นายกิตติ สมทรัพย์ เขต 6 และนายศักดา คงเพชร เขต 7 พรรคเพื่อไทย พร้อมผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ร่วมเดินทางไปเปิดเวทีปราศรัย ที่สนามโรงเรียนโพนทองวิทยายน อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ช่วยหาเสียงให้กับ นายนิรมิต สุจารี ผู้สมัคร เขต 3 พรรคเพื่อไทย ซึ่งหน้าเวทีปราศรัย ได้มีการจัดเก้าอี้ รองรับ ประชาชน เป็นจำนวนมาก โดยมีการจัดเก้าอี้ รองรับ ประชาชน ประมาณ 4,000 ตัว ในขณะที่มีประชาชน มารับฟังการปราศรัยหาเสียง

หญิงหน่อย ปราศรัยดุ หมดเวลาของรัฐบาล เผด็จการทหาร


การปราศรัยหาเสียง บนเวที พรรคเพื่อไทย ที่ขึ้นป้าย "พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน" และ"อยู่กับเรากระเป๋าตุง"อยู่บนเวที คุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธุ์ กล่าวว่า หมดเวลาของ รัฐบาลทหาร ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้คณจนเกิดขึ้น ทั้งประเทศ เพราะการแจกบัตรคนจน ของรัฐบาลทหาร ที่ทำให้ คนไทยทั้งประเทศ กลายเป็นคนจนไปแล้วจริงๆ โดยถ้วนหน้า ซึ่งถือว่าน่าจะเพียงพอแล้ว กับรัฐบาล ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และถึงเวลาแล้วที่ประชาชน จะต้องหันมาเลือกพรรคเพื่อไทย ให้เข้าไปจัดตั้งรัฐบาล และขอให้มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยทำได้ ขอเพียงได้จัดตั้งรัฐบาล ภายในห้วงระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้ เพื่อ ให้ความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น อย่างต่อเนื่อง ต่อไป
ดังเช่น 17 ปี ในยุคของพันตำรวจโททักษิณชินวัตร ที่ทำมาแล้ว และสามารถ แก้ไขปัญหาสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชนมาโดยตลอด ดังนั้นจึงถึงเวลาแล้ว ที่ความอยู่ดีกินดี ราคาผลผลิตดี การดูแลสุขภาพดี สวัสดิการดีๆ ควรจะกลับมาสู่ประชาชน หากเลือกพรรคเพื่อไทยในจังหวัดร้อยเอ็ด ทั้ง 7 เขตและ อยากให้บอกทุกคน ช่วยเลือกพรรคเพื่อไทย ทั่วประเทศ ให้ได้คะแนนแบบถล่มทลายเพื่อต่อสู้กับ เผด็จการ เพื่อต่อสู้กับ สว 250 เสียง ที่เตรียมไว้เพื่อกลับมามีอำนาจ ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงต้องเลือก ให้พรรคเพื่อไทย ได้เข้ามา จัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ แก้ไขปัญหาความยากจนให้กับประชาชน ต่อไป
และน่าจะพอแล้ว สำหรับรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ ที่ 5 ปีที่ผ่านมา แม้แต่ราคาผลผลิตทางเกษตร ก็ตกต่ำ โดยไม่มีใครให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และปล่อยให้ประชาชนสู้โดยลำพัง อย่างน่าน้อยใจ และทุกคนต้องทำงานหนักกว่าเดิม เหนื่อยมากกว่าเดิม แต่ยิ่งยากจนลงกว่าเดิม ซึ่งหาก ไม่อยากจะเป็นคนจน อยากจะขายราคาผลผลิตทางการเกษตร ได้ราคาดี ที่เป็นธรรม ไม่ขาดทุน ก็ขอให้ทุกคน ลงคะแนนให้กับพรรคเพื่อไทย ทุกเขตทุกคน เพื่อกลับมาช่วยแก้ปัญหาความยากจนให้กับประชาชนต่อไป เพื่อที่จะให้คนรักทุกคนไม่ต้องเป็นคนจนอีกต่อไป

หญิงหน่อย ปราศรัยดุ หมดเวลาของรัฐบาล เผด็จการทหาร


การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในจังหวัดร้อยเอ็ด อยากให้ทุกคนไม่ต้องเกรงใจใคร แม้จะเป็นคนคุ้นเคย และมีพรรคการเมืองหลายพรรคที่ส่งผู้สมัครลงแข่งขันแต่การแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้จะต้อง เลือกคนของพรรคเพื่อไทย ทุกเขต และลงคะแนนให้ชนะ แบบถล่มทลาย เท่านั้น จึงจะสามารถทำให้พรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสก็ไปจัดตั้งรัฐบาล แล้วจะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ ภายใน 6 เดือนอย่างแน่นอน
และจากนั้นต่อมาในเวลา 18.00 น คณะของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาตั้งจุดปราศรัยจุดที่ 2 ที่บริเวณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ในเมืองร้อยเอ็ดเขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อช่วย ผู้สมัคร พรรคเพื่อไทย นายวราวงศ์ พันธุ์ศิลา อดีตสส.พรรคเพื่อไทย 1 สมัย ที่ยังคงลงสมัคร ในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งในบริเวณจุดของการ ตั้งเวทีปราศรัยจุดที่ 2 ได้มีการจัดเตรียมเก้าอี้ไว้ให้พี่น้องประชาชนที่มารับฟังการปราศรัย 5,000 ตัว ซึ่งมีประชาชนมารอรับฟังการปราศรัย เกินกว่าครึ่งหนึ่ง ของเก้าอี้ที่จะเตรียมไว้ และใช้เวลาในการปราศรัย เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเศษ
ซึ่งคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่าจากการลงพื้นที่สุดท้ายทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่าจะมีสส.ได้รับเลือก มากขึ้นเนื่องจากประชาชนรอใ ห้ออกมาแก้ไขปัญหาด้านความยากจนของประชาชนซึ่งรับความเดือดร้อนมากและราคาสินค้าเกษตร ย่ำแย่ดังนั้นจึงเกิดความมั่นใจว่าประชาชนรอความหวังจากเรา และมีความเชื่อมั่นว่าจะทำให้ได้ ตรงกับความต้องการของประชาชนเพราะประชาชนเชื่อมั่นตั้งแต่เป็นพรรคำทยรักไทยเลื่ยมา จนปัจจุบัน ว่า 17 ปีที่ผ่านมา ก็แก้ไขปัญหา ให้กับประชาชนได้ ซึ่งครั้งนี้ ก็เสนอตัวชัดเจนว่าเลือกเพื่อไทย แล้วจะได้ สุดารัตน์ ได้สส.เพื่อเข้าไป และได้จัดตั้งเป็นรัฐบาล ซึ่งยังได้รับการสนับสนุน จากประชาชน ซึ่งได้บอกว่า หากจะให้ตนเข้ามาแก้ไขปัญหา ก็ขอให้สนับสนุน แต่พรรคที่เห็นว่าเป็นพรรคร่วมประชาธิปไตย โดยต้องไม่เลือกคนอื่น และเชื่อมั่นในประชาชนว่า จะไม่เลือก พรรคพลังประชารัฐ ให้พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาได้อยู่ต่อ ซึ่งก็บอกให้ประชาชนเลือกชัดๆ ว่าจะเอาใคร ซึ่งก็ได้รับคำตอบโดยภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ และมั่นใจในทางเสียงภาคอีสาน ซึ่งดีมาก และโดยเฉพาะจังหวัดร้อยเอ็ด ยังเชื่อมั่นว่า จะกวาดที่นั่ง ทั้ง 7 เขต อย่างแน่นอน เพราะจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นฐานเดิม ที่ทุกเขตเลือกตั้ง ล้วนเป็นของพรรคเพื่อไทยมาก่อน ซึ่งครั้งนี้เชื่อมั่นหน้า จะได้ทั้ง 7 เขต อย่างแน่นอน

logoline