svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) เผยมือปืนสังหารหมู่เคยไปเกาหลีเหนือก่อนกลับมาก่อเหตุ

16 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานความคืบหน้าว่า เบรนตัน ทาร์แรนต์ มือปืนชาวออสเตรเลียที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญสังหารหมู่ที่มัสยิดในนิวซีแลนด์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 49 คน และบาดเจ็บ 48 คน เคยไปเกาหลีเหนือก่อนกลับมาก่อเหตุ

เบรนตัน ทาร์แรนต์ ชายชาวออสเตรเลียวัย 28 ปี ที่ก่อเหตุสังหารหมู่ที่มัสยิดอัล นัวร์ กับมัสยิดลินด์วู้ด ในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 49 คน บาดเจ็บ 48 คน ถูกระบุว่า ตอนที่อาศัยอยู่ที่เมืองแกรฟตันในรัฐนิวเซาท์เวลส์ เขาเป็นคนที่ใช้ชีวิตปกติธรรมดา แต่การก่อเหตุของเขามีขึ้นหลังจากเดินทางไปเที่ยวเกาหลีเหนือ

ทาร์แรนต์กับชายอีก 3 คน และหญิง 1 คน ถูกตำรวจนิวซีแลนด์ควบคุมตัว และมีการเปิดเผยเพียงว่า มีอยู่ 1 คน ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม และพนักงานสืบสวนกำลังพยายามหาว่า มีคนเกี่ยวข้องอีก 2 คน หรือไม่ อดีตนายจ้างของเขาบอกว่า ทาร์แรนต์เป็นเทรนเนอร์อยู่ที่บิ๊ก ริเวอร์ สควอร์ช แอนด์ ฟิทเนสส์ เซ็นเตอร์ และไม่เคยแสดงให้เห็นว่าเป็นคนที่มีพฤติกรรมบ้าคลั่งหรือหัวรุนแรงแต่อย่างใดขณะที่ทั่วโลกต่างออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยชาวมุสลิมที่กรุงวอชิงตันดีซี ต่างก็แสดงความรู้สึกที่ช็อคและเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น พวกเขามีความรู้สึกเหมือนกับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นใกล้ ๆ กับที่นี่ เพราะชาวมุสลิมทั่วโลก มีความรู้สึกว่ามัสยิดทุกแห่งก็เหมือน ๆ กัน และรู้สึกว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในสถานที่ที่ไม่น่าจะเกิด ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐก็ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายกรัฐมนตรีจาซินด้า อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ เพื่อแสดงความเสียใจเหตุโจมตีมัสยิด 2 แห่ง


logoline