svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) สุดทน!...พ่อแม่บุกโรงเรียนเอาของเน่าให้เด็กกิน

16 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับคนที่ไม่ปลื้มอาหารของโรงเรียน ต้องดูข่าวนี้ เมื่อบรรดาพ่อแม่ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนของจีน พากันบุกโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง หลังพบว่า ในครัวเต็มไปด้วยวัตถุดิบเน่า ขึ้นรา น่าสะอิดสะเอียน ไว้ปรุงอาหารให้ลูกๆ ของพวกเขา

เรื่องอื้อฉาวนี้เกิดขึ้นที่โรงอาหารของโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย "เฉิงตู หมายเลข 7" ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน โดยหลังจากเด็กๆพากันล้มป่วยด้วยอาการต่างๆ เช่น หายใจขัด ปวดท้อง ท้องผูกและท้องเสีย บรรดาพ่อแม่จึงบุกไปถึงครัวของโรงเรียน และถึงกับช็อกเมื่อพบว่าในครัวเต็มไปด้วยอาหารเน่าเสีย มีทั้งขนมปังขึ้นรา เนื้อวัวและอาหารทะเลเน่าเสีย และภาพน่าสะอิดสะเอียนนี้กลายเป็นไวรัลตามโซเชียล มีเดีย ในเวลาอันรวดเร็ว จนนำไปสู่การประท้วง

(คลิปข่าว) สุดทน!...พ่อแม่บุกโรงเรียนเอาของเน่าให้เด็กกิน

คลิปที่แชร์ตามโซเชียล มีเดีย แสดงให้เห็นพ่อแม่หลายร้อยคนบุกไปที่โรงเรียนและปะทะกับตำรวจ พ่อแม่บางคนถูกจับลงนอนกับพื้น ขณะที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาพ่นใส่ ทำให้หลายคนต้องล้างหน้าเพราะแสบตาหน่วยงานของรัฐในเขตเหวินเจียง ที่ตั้งของโรงเรียน ประกาศเข้าไปจัดการแก้ปัญหาแล้ว และบอกว่า คนที่รับผิดชอบจัดการโรงอาหารโรงเรียนจะต้องถูกลงโทษอย่างหนัก

นอกจากนี้โรงเรียนได้ขออภัยนักเรียนและผู้ปกครอง และยอมรับเสียงประณามกรณีไม่ควบคุมมาตรฐานของบริษัทเสฉวน เต้อหยู ที่จัดหาและขนส่งอาหารให้โรงเรียนแต่ได้ฉีกสัญญากับบริษัทนี้แล้ว ขณะที่มีข่าวว่า บริษัทนี้ยังจัดส่งอาหารให้อีกหลายสิบโรงเรียนด้วย

logoline