svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"สีหมอก"เบี้ยวจ่ายเงินนักเตะ บุกร้องสมาคมฟุตบอลฯพรุ่งนี้

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถึงวันนัด แต่สุดท้าย ประธานสโมสรสีหมอก ก็เบี้ยว ไม่จ่ายเงินเดือนค้างจ่ายงวดแรกให้นักเตะตามที่สัญญาไว้ นักเตะและสต๊าฟเตรียมเข้าขอความเป็นธรรมที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยพรุ่งนี้ เวลา 13.00 น. เผยความผิดถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาต Club Licensing ของสโมสรได้

"สีหมอก"เบี้ยวจ่ายเงินนักเตะ บุกร้องสมาคมฟุตบอลฯพรุ่งนี้

ความคืบหน้ากรณี สโมสรสีหมอก เอฟซี ในศึกไทยลีก3 เกิดปัญหาอื้อฉาวเมื่อ "กอล์ฟ" วุฒิชัย ทาทอง ศูนย์หน้าของทีมวัย 33 ปี ได้ออกมาโพสลงสื่อสังคมออนไลน์ เฟชบุ๊ค เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ...
"ผมอยากเรียนถามท่านประธานสโมสร ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ระหว่าง3เดือนมานี้คุณผิดนัดผมและน้องๆมาตลอดเลย แล้วคุณก็ไม่เคยเข้ามาถามมาดูแลพวกผมเลยว่าพวกผมเป็นไงบ้าง ให้แต่คนมาบอกว่ารออีกหน่อยวันนั้นวันนี้ได้ตังค์แน่นอน บางคนไปขอหยิบยืมเพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายมาซ้อมในแต่ละวันเพราะพี่บอกว่าจะได้ชัวร์ แล้วก็ไม่ได้เหมือนเดิม หลายคนต้องเป็นหนี้ เพราะคำโกหกของคุณ คุณรู้มั้ยว่าผมกับเพื่อน-พี่ในทีม ออกตังค์กันเองพาน้องไปแข่ง ดูแลกันเอง ซึ่งมันไม่ใช่หน้าที่พวกผมด้วยซ้ำ แต่ก็ทำเพราะว่ารัก ซ้อมแล้วยังไงก็ต้องแข่ง เพื่อน้องๆจะได้ต่อยอดหากต้องไปที่อื่น น้องๆหลายคนยังต้องมีอนาคตอีกไกล เขาต้องดูแลครอบครัวเขา นึกถึงเขาบ้าง ส่วนผมจะเลิกวันนี้ก็ได้ ผมมีทุกอย่างที่ผมต้องการแล้ว แล้วคุณล่ะทำอะไรอยู่ คิดอะไรอยู่ ที่วันนี้ออกมาพูดเพราะว่าผมไม่ไหวแล้ว เอาความจริงมาคุยกัน โตๆกันแล้ว พวกเขามาทำงานรับจ้างไม่ได้มาขอทานใคร ถ้าโพสนี้มันทำให้คุณไม่พอใจยกเลิกสัญญาผมได้เลย ผมรับผิดชอบทุกคำพูดผมอยู่แล้ว".

"สีหมอก"เบี้ยวจ่ายเงินนักเตะ บุกร้องสมาคมฟุตบอลฯพรุ่งนี้

กระทั่งต่อมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , บริษัท ไทยลีก จำกัด และ สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ (PFA) ดำเนินการและประสานงานติดตาม กรณีค้างชำระค่าจ้างนักกีฬาฟุตบอลและเจ้าหน้าที่สโมสรจำนวน 3 เดือน ซึ่งจะนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างองค์กรสมาชิกกับบุคลากรและนักกีฬา
โดยทางสโมสร สีหมอก เอฟซี ได้ชี้แจงกลับมายังบริษัท ไทยลีก จำกัด ว่า...ตามหนังสือลงวันที่ 8 มีนาคม 2562 ทางสโมสร สีหมอก เอฟซี ขอรับรองว่าเป็นเรื่องจริง อย่างไรก็ตาม ทาง นายธนเดช ยงกิจจาธร ประธานสโมสรก็ไม่เคยได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว และยืนยันว่า ทางประธานสโมสรจะแบ่งจ่ายเงินเดือน ดังนี้ งวดแรกภายในวันที่ 14 มีนาคม 2562 ส่วนที่เหลืออีก 2 เดือน ทางประธานสโมสร จะเคลียร์ให้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

ล่าสุดวันนี้ (14 มีนาคม 2562) ตั้งแต่ช่วงเช้า เหล่านักเตะสโมสรหลายราย ต่างเฝ้ารอความหวังที่จะได้รับเงินเดือนงวดแรก โดยได้มีการโพสลงสื่อสังคมออนไลน์ด้วยความหวัง
โดยเฟชบุ๊คของ สุชนม์ สงวนดี ชื่อ "Suchon Sanguandee" ได้โพสข้อความว่า.. วันนี้เราตื่นมาด้วยความหวังหลายครอบครัวที่รอคอย หวังว่าสิ่งที่คุณให้คำมั่นสัญญาจะเป็นจริง 3เดือนกับอีก14วัน พวกเราพยายามทำดีที่สุดผมเชื่อแบบนั้น พวกเราไม่เคยคิดทำร้ายคุณทำร้ายสโมสรใดๆแต่กลับกันตลอดเวลาที่ผ่านมาเราเต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีเพื่ออาชีพของพวกเรา บางคนต้องเจ็บจากการซ้อมบางคนต้องเจ็บจากการแข่งขัน เพื่อซึ่งให้ได้ชัยชนะมา ทุกๆวันหลายๆคนมีปัญหา บ้างลูกจะคลอด บ้างมีหนี้สินส่วนตัว แม้กระทั่งการเดินทางมาซ้อมทุกอย่างคือปัญหาคือรายจ่าย ในทุกๆวันผมเห็นหลายๆคนนำปัญหาเข้ามาซ้อมผมยอมรับว่ารู้สึกสงสาร หลายคนกำลังมีอนาคตแต่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ แต่ก็ทน หลายครั้งที่พวกผมสู้แต่กลับไม่เห็นคุณเลย คุณปล่อยให้พวกเราแก้ปัญหากันเอง คุณเข้ามาขายฝันให้พวกเรา หลายๆครั้งที่คุณเลื่อน พวกผมก็อดทนรอและรออย่างมีความหวัง แต่ก็เงียบในหลายๆครั้ง คุณรู้มั้ยพวกผมไปแข่งยังไงอยู่กินกันยังไงกับคำว่าฟุตบอลอาชีพ แต่พวกผมไม่เคยคิดจะยอมแพ้หรืออ่อนแอให้คู่ต่อสู้เห็น เพราะต้องการจะปกป้องศักดิ์ศรีของทีม วันนี้14เป็นวันที่คุณบอกจะเคลียร์พวกผมก็ได้แต่หวังว่าคุณจะเป็นลูกผู้ชายพอ อย่าล้อเล่นกับหลายๆชีวิตเลยนะครับขอร้อง ด้วยความเคารพ ..สุชนม์ สงวนดี
#ขอให้เป็นวันที่ดี#สปิริตไร้พ่าย6นัดทุกรายการชนะ3เสมอ3#ก็แค่อยากระบาย.

"สีหมอก"เบี้ยวจ่ายเงินนักเตะ บุกร้องสมาคมฟุตบอลฯพรุ่งนี้

.

"สีหมอก"เบี้ยวจ่ายเงินนักเตะ บุกร้องสมาคมฟุตบอลฯพรุ่งนี้

ในขณะที่ช่วงบ่ายมีการไลฟ์สดช่วงเวลาก่อนการซ้อม ซึ่งปรากฎภาพนักเตะมาเตรียมตัวฝึกซ้อม และมีการถามผ่านการไลฟ์สดว่า มาทำอะไรกัน มีการตอบกลับมาว่า มารอรับเงิน ซึ่งการไลฟ์ในช่วงสั้นๆ ได้มีแฟนฟุตบอลมาแสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจให้นะเตะจำนวนมาก
อย่างไรก็ตาม กระทั้งถึงช่วงเย็นวันนี้ (14มีนาคม) นายธนเดช ยงกิจจาธร ประธานสโมสร ไม่ทำตามที่อ้างคำพูดไว้ ไม่มีการจ่ายมาจ่ายเงินให้นักฟุตบอลแต่อย่างใด ทำกลุ่มนักเตะและะทีมสตาฟฟ์ทั้งหมด จะเดินทางไปขอความเป็นธรรมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เวลา 13.00 น. วันที่ 15 มี.ค.นี้
ทั้งนี้ เมื่อสโมสรค้างค่าจ้างนักฟุตบอล จะทำให้ผิดเงื่อนไข Club Licensing ตามข้อบังคับหลักเกณฑ์ด้านการเงิน คณะกรรมการพิจารณาออกใบอนุญาตสโมสร (FIB) สามารถเพิกถอนใบอนุญาต Club Licensing ของสโมสรได้..

"สีหมอก"เบี้ยวจ่ายเงินนักเตะ บุกร้องสมาคมฟุตบอลฯพรุ่งนี้

logoline